Tokyo: mùa đông đầu tiên không có tuyết!

  •  
  • 1.140

Cơ quan khí tượng Nhật Bản hôm nay (1-3) cho biết thủ đô Tokyo của nước này đang trải qua mùa đông đầu tiên không có tuyết kể từ năm 1876.

Trạm quan sát của cơ quan khí tượng Nhật tại Otemachi, trung tâm Tokyo, đã không ghi nhận được bất kỳ đợt tuyết rơi nào kể từ tháng 12 năm ngoái cho đến tháng 2 năm nay (thời gian mùa đông tại Nhật).

Thủ đô nước Nhật thường có tuyết nhiều vào đầu mùa xuân hơn là giữa mùa đông. Tuy nhiên trong bối cảnh nhiệt độ theo dự kiến sẽ còn tăng cao bất thường, tuyết dường như vẫn sẽ không xuất hiện tại Tokyo trong tháng này. 

Năm ngoái, nước Nhật đã trải qua một mùa đông khá lạnh, còn mùa đông năm nay lại ấm hơn, với nhiệt độ trung bình trong tháng Giêng cao hơn 1,44 độ C so với thông thường. Theo các con số báo cáo của chính phủ, việc kinh doanh quần áo ấm và dầu lửa tại nước này đã bị ảnh hưởng do mùa đông ấm, với doanh số bản lẻ các sản phẩm trên giảm 0,8%. 


Thủ đô Nhật Bản đang trải qua mùa đông đầu tiên không có tuyết. Trong ảnh là các tay trượt tuyết ở sườn núi Niseko (Ảnh: AP)

TƯỜNG VY

Theo Japan Times, Xinhua, Tuổi trẻ
  • 1.140