Tôm hoá thạch tên Michael Jackson

Một số nhà cổ sinh vật học quốc tế gần đây tìm thấy một sinh vật khá hiếm ở khu vực miền bắc Tây Ban Nha. Họ đặt tên cho giống tôm mượn vỏ theo ông vua nhạc Pop Michael Jackson.

Báo cáo về khám phá được đăng trên tạp chí khoa học của Đức Neues Jahrbuch für Geologie und Paläontologie số ra tháng 1/2012.

Tôm hoá thạch mang tên Mesoparapylocheles michaeljacksoni.

Hoá thạch của giống tôm ở nhờ hay còn gọi là tôm mượn vỏ (hermit crab) sống cách đây hơn 100 triệu năm được tìm thấy vào ngày 25/5/2009. Hôm sau, khi đang gặp gỡ tại một nhà hàng ở TP. Alsasua (Tây Ban Nha), nhóm nghiên cứu xem TV và biết rằng siêu sao nhạc Pop Michael Jackson đã qua đời cũng vào ngày họ tìm ra giống tôm cổ. Vì thế, họ quyết định dùng tên của ông vua nhạc Pop để đặt cho giống tôm nhằm tưởng nhớ siêu sao âm nhạc của thế giới. Từ đó, giống tôm hoá thạch mang tên Mesoparapylocheles michaeljacksoni.

“Âm nhạc của Michael Jackson chắc chắn sẽ sống rất lâu và ảnh hưởng tới nhiều người, nên tôi nghĩ cái tên này là phù hợp", TS. Adiël Klompmaker, thành viên trong nhóm, giải thích.

Loài tôm ở nhờ này sống ở giữa kỷ Phấn trắng, khi khủng long đang thống trị các châu lục. Chúng có họ với giống Parapylocheles scorpio đang sống ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương ngày nay.

Theo các nhà khoa học, vỏ hoá thạch của tôm ở nhờ hiếm thấy hơn cua thực sự. Ngày nay, giới khoa học mới biết đến khoảng chục loài tôm ở nhờ, và rất nhiều thông tin liên quan tới quá trình tiến hoa của nhóm sinh vật này vẫn chưa được khám phá.

Theo Physorg, Đất Việt