Tôm hùm khổng lồ

  •  
  • 2.415

Nặng 4,5 kg, dài gần 1 mét - gấp ba lần tôm lớn bình thường, tấm thân tôm hùm Lemmy 50 năm tuổi “bồ tượng” tới mức chẳng xoong nồi nào có thể nhét vừa. Lemmy vốn rất hài lòng với nơi trú ẩn lý tưởng của nó: trong một chiếc nồi súp de cũ kỹ dưới đáy biển kênh đào Le Manche, cho đến khi bị bác thợ lặn Chris Hovard 51 tuổi ở Dorset (Anh) phát hiện ra.

Lần đầu tiên trong đời thợ lặn Hovard tận mắt chứng kiến một con tôm vĩ đại như thế, đó là lý do của cuộc rượt đuổi hàng tiếng đồng hồ dưới đáy biển tây nam nước Anh, nhưng cả người và tôm dường như không ai thấm mệt.

Cuộc đuổi bắt kết thúc trong vô vọng khiến Hovard buồn bã nghĩ rằng, sẽ không bao giờ bác được nhìn lại con tôm hiếm có một lần nữa. Nhưng thật bất ngờ khi quay trở lại chiếc nồi hơi cũ kỹ, hai chiếc càng khổng lồ đột ngột xỉa ra như thách thức. Tuy nhiên bằng động tác gọng kìm nhanh lẹ, Hovard đã tóm gọn con giáp xác có tuổi đời gần nửa thế kỷ bằng một cái túi dây.

“Cái lưng của nó thật vĩ đại, bề ngang có khi còn dài hơn cả gang tay” - bác thợ lặn lão luyện kể. “Nó xấu xí, hung hăng và ngay lập tức khiến tôi liên tưởng tới ca sỹ Lemmy trong ban nhạc Motörhead”.

Rất may là cái thân hình đặc biệt quá khổ đã giúp tôm Lemmy thoát khỏi kết cục “lên đĩa”. Nơi cư trú mới của nó bây giờ là bể thủy sinh tại Trung tâm đời sống biển Weymouth (Anh).


(Ảnh: Metro)

Theo Metro, BBC
  • 2.415