Tôm hùm "tự phế" một bên càng để thoát khỏi nồi lẩu đang sôi

  •   4,37
  • 13.838

Một con tôm hùm đất đã quyết định bẻ đi chiếc càng trái của mình để thoát khỏi nồi lẩu đang sôi khiến người xem bất ngờ.

Tài khoản Weibo tên Jiuke chia sẻ clip dài 11 giây ghi lại cảnh tôm hùm đất chạy trốn khỏi nồi lẩu tại một nhà hàng ở Trung Quốc hôm 28/5, theo Strait Times. Jiuke gọi lẩu cay kèm theo đĩa tôm hùm đất tươi sống để thả vào nồi.

Trong clip, một con tôm hùm đất đang cố gắng bò ra ngoài để không phải bỏ mạng trong nồi lẩu đang sôi sùng sục. Tuy nhiên, một càng bên trái của con tôm đã bị nhúng vào nồi nước lẩu. Lúc này, nó liền dùng chiếc càng còn lại bẻ gãy càng trái rồi nhanh chóng thoát thân.

Con tôm hùm dùng càng phải cắt rời càng trái và trốn đi trước sự kinh ngạc của mọi người chứng kiến.
Con tôm hùm dùng càng phải cắt rời càng trái và trốn đi trước sự kinh ngạc của mọi người chứng kiến.

Đoạn clip nhanh chóng gây sốt trên Facebook, thu hút gần 900.000 lượt xem. Phần lớn ý kiến bình luận đều tỏ ra đồng cảm với hoàn cảnh tuyệt vọng của con tôm hùm. "Hãy thả con tôm hùm này đi! Đừng ăn nó, hãy xem nó cố gắng cật lực tới mức nào để sống sót", một người dùng mạng xã hội kêu gọi.

Đáp lại sự quan tâm từ cộng đồng mạng đối với mạng sống của con tôm hùm, Jiuke cho biết đã quyết định nuôi nó. "Tôi để nó sống. Tôi mang nó về nhà và đang nuôi nó trong bể cá", Jiuke chia sẻ.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip ghi lại sự việc đã nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ phía cộng đồng mạng. Đa số người xem đều tỏ ra kinh ngạc trước sự thông minh của con tôm.

Tôm hùm đất có thể mất càng nhiều lần trong đời và sẽ mọc lại trong hầu hết trường hợp, dù chúng có thể cần vài lần lột xác để trở lại kích thước ban đầu. Năm 2014, một con tôm hùm mang thai mất cả hai càng và bốn chân mọc lại tất cả chi và càng sau đó, theo Mirror.

Cập nhật: 27/12/2021 Theo VNE/NĐT
  • 4,37
  • 13.838