Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/08

  •  
  • 3.838

Sự thật về sóng wifi, phát hiện vỏ sò trên sao Hỏa, tiên đoán của bà Vanga, thiết kế toilet công cộng.... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

"Tháng cô hồn" - Những điều kiêng kị và nên làm
Tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là "tháng cô hồn" hoặc "mở cửa mả". Dân gian quan niệm đây là tháng của ma quỷ, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy là ngày "xá tội vong nhân" – ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về dương thế, đó cũng chính là ngày "âm khí xung thiên". Xem thêm tại đây.

Hình ảnh mô phỏng cho thấy đĩa bồi tụ xung quanh hố đen có phần bên trong đang dịch chuyển.
Kết quả quan sát bởi tàu vũ trụ XMM-Newton của Cơ quan Hàng không Châu Âu (ESA) và vệ tinh NuSTAR của NASA cho thấy rằng, các vật thể có quỹ đạo gần hố đen di chuyển thành những đường dao động một cách đặc trưng – một trong số những đường đó cho thấy sự tác động của hố đen làm xoắn trọng lực. Xem thêm tại đây.

Lỡ giấy vệ sinh bên phòng bạn có hết thì cũng có người tiếp tế với thiết kế toilet hở trên và dưới như này.
Bạn có bao giờ thắc mắc khi thấy cửa các nhà vệ sinh công cộng luôn luôn được thiết kế với một khoảng trống nhất định ở phía trên (tiếp giáp trần nhà) và dưới (tiếp giáp với nền gạch)? Xem thêm tại đây.

Bức xạ Cherenkov trong lò phản ứng hạt nhân.
Bức xạ Cherenkov, sự lạm phát của vũ trụ ngay sau Big Bang, vướng víu lượng tử và lỗ sâu là những hiện tượng vũ trụ có thể đạt tới trạng thái "nhanh hơn ánh sáng". Xem thêm tại đây.

Liệu số phận của châu Âu có đúng như những gì bà Vanga tiên đoán?
Hai nhà tiên tri nối tiếng thế giới Vanga và Nostramadus đã đưa ra 1 loạt những dự báo về thế giới trong năm 2016 khiến không ít người hoang mang. Liệu trong những dự đoán đó có điều gì sẽ trở thành hiện thực? Xem thêm tại đây.

Hình ảnh được cho là vỏ sò trên bề mặt sao Hỏa.
Bức ảnh vỏ sò trên bề mặt sao Hỏa do tàu Curiosity của NASA mới chụp đã chứng minh đại dương hành tinh đỏ từng có sự sống. Xem thêm tại đây.

AR Scorpii thực chất là 2 ngôi sao.
AR Scorpii cách chúng ta hơn 300 năm ánh sáng là một ngôi sao rất kỳ lạ. Và cuối cùng, khoa học cũng giải đáp được tại sao. Xem thêm tại đây.

Sóng Wi-Fi hầu như không có bất kỳ tác động xấu nào đến sức khoẻ.
Mới đây, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận khẳng định rằng: không có một dấu hiệu nào cho thấy sóng wifi có tác động không tốt đến sức khỏe con người. Xem thêm tại đây.

Bill Gates
Lời nói của các danh nhân thường được người đời sau xem như "khuôn vàng thước ngọc" để noi theo. Thế nhưng, lịch sử đã chứng minh, dù vĩ đại đến mấy thì không một ai có thể hoàn toàn tránh khỏi sai lầm. Xem thêm tại đây.

Thiên thạch Bennu đường kính 487m có thể gây thảm họa toàn cầu trên Trái Đất.
Thiên thạch tên Bennu bay ngang qua quỹ đạo Trái Đất 6 năm một lần và ngày càng di chuyển gần địa cầu hơn từ khi được phát hiện vào năm 1999. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 06/08/2016 Alex Lee (tổng hợp)
  • 3.838