Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/04/2017

  •   52
  • 4.029

Nguồn gốc ngày Tết Hàn Thực, hình thức tra tấn kinh dị, hoàng hậu xấu nhất Trung Quốc, công thức giúp ngủ ngon... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Ngày Tết Hàn thực diễn ra vào ngày 3/3 âm lịch có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Vào ngày Tết Hàn thực 3 tháng 3 âm lịch hàng năm, người Việt thường có tục lệ dâng lên tổ tiên món bánh trôi, bánh chay. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực. Xem thêm tại đây.

Tra tấn bằng Rack, đây là một dụng cụ tra tấn khiến nhiều người kinh hãi.
Có rất nhiều kiểu tra tấn độc dị mặc dù không còn được sử dụng nhưng vẫn khiến người nghe lạnh gáy, rùng mình và ám ảnh. Xem thêm tại đây.

Kể từ khi sao Diêm Vương bị loại trừ khỏi danh sách các hành tinh, người ta tin rằng có 8 hành tinh tất cả trong Hệ Mặt trời.
Tại sao bò luôn di chuyển về hướng bắc hoặc nam, tại sao con người lại nằm mơ là những câu hỏi chưa có lời giải đáp chính xác. Xem thêm tại đây.

Nintendo và tháp Eiffel - thứ nào có trước?
Bạn nghĩ Cocacola và nước Ý, bên nào có bề dày lịch sử lớn hơn? Những sự thật trong bài viết này đảm bảo sẽ khiến bạn bất ngờ. Xem thêm tại đây.

Rùng mình "thú" ăn thịt xác ướp thời cổ đại
Người Ai Cập cổ đại tìm ra phương pháp ướp xác nhưng cũng chính họ "ăn" nó như một bài thuốc chữa bách bệnh. Xem thêm tại đây.

Hình thức tra tấn này được gọi là Impalement, đây là hình thức tra tấn cực kỳ đau đớn.
Những hình thức tra tấn ghê rợn này khiến nạn nhân trước khi chết phải chịu sự đau đớn cùng cực không khác gì nơi địa ngục. Xem thêm tại đây.

Ảnh minh họa chân dung hoàng hậu Giả Nam Phong.
Theo sử sách ghi lại, hoàng hậu Giả Nam Phong thời Tây Tấn là vị hoàng hậu xấu hiếm có nếu không muốn nói là kỳ dị trong lịch sử Trung Quốc. Không chỉ cuồng dâm với những người đàn ông trong cung mà bà còn tìm những người cường tráng bên ngoài để hoan lạc hàng đêm. Xem thêm tại đây.

Đa số khách sạn cung cấp miễn phí wifi, nước đóng chai, máy sấy tóc...
Khách sạn, nhà nghỉ... là một phần không thể thiếu trong những chuyến di du lịch. Tuy nhiên, mỗi khách sạn đều ẩn chứa bí mật mà nếu nắm được "chìa khóa" này, bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình tại đó. Xem thêm tại đây.

Nắm bàn tay nghiến chặt lại với nhau trong vòng 30 giây sau đó mở ra.
Chỉ cần nắm chặt tay trong 30 giây, bạn đã có thể biết tình trạng sức khỏe hiện tại của mình mà không cần phải đến bệnh viện kiểm tra! Hãy thử thực hiện những thử nghiệm dưới đây. Xem thêm tại đây.

Bạn hoàn toàn có thể biết chính xác nên đi ngủ lúc nào dựa vào thời điểm bắt đầu công việc.
Nghiên cứu khoa học dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn lý do tại sao ngủ ít vẫn tỉnh táo trong khi ngủ nhiều lại mệt mỏi và công thức giúp bạn có một giấc ngủ ngon lành ở bất cứ thời điểm nào. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 01/04/2017 Alex Lee (tổng hợp)
  • 52
  • 4.029