Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/05/2017

  •  
  • 3.133

Hình phạt phụ nữ ngoại tình, đêm động phòng của hoàng đế Trung Hoa, cỗ máy thời gian, cái chết của Lý Tiểu Long, thuật xem tướng của người Trung Quốc... là những tin tức được xem nhiều nhất trong tuần qua.

Điện năng từ hai viên pin dự phòng truyền sang cho nhau sẽ không tồn tại vĩnh cửu đâu.
Bản chất con người là tò mò khám phá, đẩy mọi thứ lên tới giới hạn. Ta tìm ra được một cách tạo ra năng lượng vĩnh cửu khác: đó là cắm hai cục pin dự phòng vào nhau cho nó sạc lẫn nhau. Xem thêm tại đây.

Nhiều người cho rằng chết còn sướng hơn phải chịu hình phạt Mộc Lư.
Đóng đinh vào âm đạo rồi bắt khỏa thân đi diễu phố, kẹp ngực đến đứt lìa, dùng khoan sắt khoan vào âm đạo cho đến chết... là những hình phạt dã man cho phụ nữ ngoại tình thời cổ đại. Xem thêm tại đây.

Biển xanh
Con người mới chỉ khám phá được chưa đầy 5% đại dương. Điều này đồng nghĩa rằng dưới đáy biển sâu và rộng lớn kia, còn rất nhiều bí ẩn mà đến tận bây giờ con người vẫn chưa thể giải đáp được. Xem thêm tại đây.

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long cùng vợ và con trai.
Việc Lý Tiểu Long đột nhiên qua đời khiến cả Hồng Kông choáng váng. Phải chăng cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long đã được tiên đoán? Xem thêm tại đây.

Du hành thời gian sẽ không còn là "nhiệm vụ bất khả thi"?
Sau nhiều lần thất bại, một nhà nghiên cứu tại Đại học British Columbia (UBC) - Canada đã đưa ra được một mô hình toán học về một cỗ máy thời gian có thể khả thi. Xem thêm tại đây.

Napoleon đưa quân viễn chinh tới đất nước huyền bí nhằm mở rộng lãnh thổ phía Đông châu Phi.
Napoleon là một người gan dạ, một vị tướng tài ba của nước Pháp. Trên chiến trường ông không sợ bất cứ kẻ thù nào nhưng một đêm ngủ lại trong kim tự tháp Ai Cập lại khiến con người dũng cảm đó hoảng sợ. Vậy, Napoleon sợ điều gì? Chuyện gì đã xảy ra trong đêm đó? Xem thêm tại đây.

Điểm khác biệt trong hôn nhân của hoàng đế là nghi thức hoành tráng hơn và tinh tế hơn.
Thời cổ đại và phong kiến, hoàng đế là tượng trưng cho quyền uy, quyền lực, vậy đêm động phòng của hoàng đế có gì khác biệt với người thường? Xem thêm tại đây.

Xem tướng
Thuật xem tướng được người Trung Quốc thời xưa và nay tin dùng để dự đoán tương lai, tính cách và sức khỏe của một người. Xem thêm tại đây.

Hóa thạch của mastodon.
Con người cần rất nhiều thời gian để xâm chiếm toàn bộ Trái đất. Nhưng lịch sử của quá trình đó có nguy cơ bị viết lại hoàn toàn chỉ vì một hóa thạch. Xem thêm tại đây.

Em Lê Quý Đức bên mô hình máy bay thăm dò đám cháy
Nhận thấy địa phương thường xuyên xảy ra các đám cháy trong mùa hè, một học sinh miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nghiên cứu và chế tạo ra máy bay thăm dò đám cháy. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 06/05/2017 Alex Lee (tổng hợp)
  • 3.133