Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/06

  •  
  • 3.735

Bao cao su dành cho nữ, vi khuẩn kháng kháng sinh, siêu hành tinh có sự sống, cách làm mát nhà trong mùa nóng.... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Bao cao su dành cho phái đẹp được chế tạo bằng nhựa tổng hợp mềm, mỏng, trong suốt.
Sự ra đời của bao cao su nữ giúp chị em chủ động hơn trong việc bảo vệ bản thân tránh mang thai ngoài ý muốn, đồng thời ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, HCV, HBV, giang mai... Xem thêm tại đây.

Kích thước của những hành tinh thuận lợi cho sự sống khi xếp cạnh Trái Đất với thứ tự từ trái qua phải là Kepler-69c, Kepler-62e, Kepler-62f và Trái Đất.
Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy các điều kiện trên hành tinh Kepler-62f ở cách Trái Đất 1.200 năm ánh sáng rất thuận lợi cho sự sống phát triển. Xem thêm tại đây.

10 cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng
Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè, với nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 38-39 độ C. Những cách trong bài viết có thể sẽ giúp bạn giảm bớt phần nào sự khó chịu của cái nóng ngày hè. Xem thêm tại đây.

5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm
Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Ngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến. Xem thêm tại đây.

Một người đàn ông mắc bệnh giang mai, khi mà chưa có kháng sinh điều trị.
Bạn đau họng, bạn tìm ngay đến kháng sinh để uống. Vậy bạn có tưởng tượng ra cảnh không tồn tại kháng sinh để chữa bệnh đau họng hay bât kì bệnh nào khác? Cảnh đó tệ hại hơn bạn tưởng nhiều. Xem thêm tại đây.

Alexander Fleming - người đã tìm ra thuốc kháng sinh Penicillin.
Trong một bài phỏng vẫn sau khi nhận giải Nobel vào năm 1945 vì thành tựu khám phá ra penicillin, giáo sư Alexander Fleming phát biểu: "Những kẻ lạm dụng thuốc penicillin không suy nghĩ sẽ phải chịu trách nhiệm về mặt đạo đức cho cái chết của người đau đớn vì nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn kháng penicillin". Xem thêm tại đây.

Dàn siêu máy tính Stampede được sử dụng để giải bài toán khó này.
Dung lượng khổng lồ chỉ để chứa lời giải cho một bài toán. Thực sự bài toán đó khó vậy sao? Xem thêm tại đây.

Mọi ngôi sao trong mỗi thiên hà sẽ có ít nhất một hành tinh quay xung quanh nó.
Những hành tinh này hội tụ đủ những điều kiện để duy trì nước dạng lỏng - điều kiện tiên quyết để sự sống xuất hiện. Xem thêm tại đây.

Liệu số phận của châu Âu có đúng như những gì bà Vanga tiên đoán?
Sau vụ khủng bố ở Pháp chấn động dư luận và lương tri toàn thế giới, người ta lại nhắc tới Vanga với những tiên tri của bà về "lục địa già". Bà Vanga từng nói: "Năm 2016: Châu Âu gần như sẽ không có người sinh sống". Xem thêm tại đây.

Các chuyên gia cảnh báo, vi khuẩn trên đã hiện diện tại lục địa này.
Bệnh nhiệt đới vi khuẩn ăn thịt người được phát hiện tại các thành trì của IS có thể đã lan sang châu Âu sau khi hoành hành ở Trung Đông, các chuyên gia cảnh báo. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 04/06/2016 Alex Lee (tổng hợp)
  • 3.735