Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/07/2017

Hiện tượng nhật thực toàn phần, hiện tượng vua chuột, thiên thạch va vào Trái đất, những thứ nóng nhất trong vũ trụ... là những tin tức được độc giả quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Mặt trăng xa dần, nhật thực cũng hiếm dần.
Lý do cho sự tuyệt chủng hiện tượng thiên văn ấy chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Xem thêm tại đây.

Vua chuột
Ở đâu có vua chuột, ở đó mọi người phải cẩn thận. Xem thêm tại đây.

KBO là những mảnh vỡ còn sót lại từ sự hình thành của hệ Mặt Trời.
Rìa bên ngoài của hệ Mặt Trời của chúng ta đang che giấu một vật thể to lớn với kích thước bằng sao Hỏa, và đây rất có thể là hành tinh thứ 10 quay quanh Mặt Trời. Xem thêm tại đây.

Hố sâu
Du hành vượt thời gian là một đề tài thú vị được lấy làm chủ đề cho nhiều bộ phim khoa học giả tưởng, bên cạnh đó nó cũng làm tốn không ít chất xám của nhiều người khao khát tạo ra một cỗ máy có khả năng đưa con người trở về quá khứ cũng như đi đến tương lai. Xem thêm tại đây.

Trái đất sẽ trở nên quá tải vì dân số tăng, các nguồn tài nguyên đang cạn kiệt và những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.
Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking, người mạnh mẽ tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh cho rằng, những sinh vật ngoài Trái đất không hề bận tâm đến sự nổi lên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhân vật có ảnh hưởng lớn trên toàn cầu. Xem thêm tại đây.

Có lẽ nào đây chỉ là chiêu trò câu kéo dư luận của nhóm tin tặc két tiếng này?
Chúng ta cần những bằng chứng cụ thể, hay là Anonymous đang đợi NASA công bố cho chính thống? Xem thêm tại đây.

Loài gián Americana...
Gián là một sinh vật bị ghét nhất thế giới này. Đến mức, nhiều người sẵn sàng gọi chúng là... "thất bại của tạo hóa". Xem thêm tại đây.

Eta Carinae là ngôi sao nóng nhất từng được biết đến trong vũ trụ.
Một mùa hè nóng bức nữa lại đến, và dưới đây là những thứ nóng nhất trong vũ trụ khi xét về từng khía cạnh nóng của chúng. Xem thêm tại đây.

Các chuyên gia bày tỏ lo ngại về thiên thạch khổng lồ Apophis.
Một nhà thiên văn hàng đầu mới đây đã đưa ra dự đoán đáng sợ đối với con người trên Trái đất về thiên thạch khổng lồ nặng 40 triệu tấn. Xem thêm tại đây.

Tay bạn có tồn tại vết lõm này không?
Đầu tiên, bạn hãy xòe bàn tay mình ra, và xem trên tay có tồn tại 1 vết lõm trên tay như hình không nhé! Và sau đó, bạn hãy đọc tên gọi của chiếc hõm bí mật này xem nào. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 01/07/2017 Alex Lee (tổng hợp)