Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/08/2017

  •  
  • 1.951

Hiện tượng mơ trong mơ, những vị vua chúa tàn bạo nhất, bài toàn khó, bí mật ở rạp chiếu phim, phát minh của NASA... là những tin tức được bạn đọc xem nhiều nhất trong tuần qua.

Thời gian giữa các ca chiếu khá ngắn nên nhân viên cũng chỉ đủ thời gian quét sàn nhà mà thôi.
Bạn có phải là người thích đi xem phim? Bạn đi xem phim bao nhiêu lần mỗi tuần? Nhưng bạn có hay ở trong rạp chiếu phim ẩn chứa vô số điều bí mật mà sẽ không có bất kỳ nhân viên nào dám tiết lộ cho bạn biết. Xem thêm tại đây.

Phát minh của NASA
NASA mới đây đã công bố nhiều cuộc thử nghiệm cho những phát minh tuyệt mật của mình. Xem thêm tại đây.

Nếu bán kính trái đất mà lớn hơn, có quan điểm sẽ cho rằng việc chế tạo một quả tên lửa vượt ra ngoài khoảng không là điều không tưởng
Với nhiều người, "cú đại nhảy vọt" của loài người thường đồng nghĩa với "những bước đi nhỏ" của Neil Armstrong lên bề mặt của mặt trăng. Xem thêm tại đây.

Hoàng đế Nero
Thành Cát Tư Hãn, Hoàng đế Nero, Võ Tắc Thiên... nằm trong số 10 vua chúa tàn độc nhất lịch sử nhân loại, thậm chí sát hại cả người thân. Xem thêm tại đây.

Bà Baryl Turton được chụp qua Google Street View
Trong lúc đang làm việc nhà, Denise Underhill cảm thấy có gì đó đang thôi thúc mình nói chuyện với bà Baryl Turton, người mẹ đã mất được 18 tháng của cô. Được biết, cô Underhill đã chuyển đến bang Florida của Mỹ sinh sống và ngôi nhà cũ của bà Turton đã được bán lại. Xem thêm tại đây.

Mô hình 3D cho thấy hồ nước khổng lồ (màu vàng tím) bên dưới lớp băng dày 4.000m ở Nam Cực.
7/2013 trở thành dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát hiện địa lý - lịch sử vô cùng quan trọng của loài người: Vệ tinh của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) phát hiện một hồ nước khổng lồ, bị chôn vùi hoàn toàn dưới lớp băng dày 4.000 mét ở Nam Cực... Xem thêm tại đây.

Dương vật của thú lông nhím có bốn cái đầu.
Một vài loài thì rất lớn, một số loài lại nhỏ xíu. Một số sinh vật có thể sử dụng “cậu nhỏ” của chúng theo cách mà chúng ta không bao giờ nghĩ tới. Một số giống đực thậm chí không có dương vật. Xem thêm tại đây.

Ông Higa bên cạnh cây xoài đặc biệt trong khu vườn có mái che
Một cây xoài ở đảo Okinawa năm ngoái đã khiến nhiều người ngạc nhiên với 400 quả, thì năm nay cho quả nhiều gấp đôi. Xem thêm tại đây.

Bạn có giải được bài toán này không?
Những câu đố yêu cầu đến trí tưởng tượng về hình học không gian có vẻ như không phải là thế mạnh đối với nhiều người, kể cả là các kiến trúc sư. Xem thêm tại đây.

Đây là một trong những giấc mơ kỳ lạ và khó lý giải nhất trong khoa học.
Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ". Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 05/08/2017 Alex Lee (tổng hợp)
  • 1.951