Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 02/09

•   3,52

Thông điệp của Einstein, loài rắn ma mới, dấu hiệu nhận biết ung thư phổi, cách đọc kết quả xét nghiệm máu.... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Thông điệp từ Einstein được dập lên chiếc nang thời gian sẽ được đào lên vào năm 6939. Xem thêm tại đây.

Ung thư phổi
Ung thư phổi là loại ung thư thường gặp và ngày càng có xu hướng gia tăng. Gần đây, bệnh xuất hiện ở những người trẻ tuổi nhiều hơn, chiếm tỷ lệ khoảng 12% tổng số ung thư các loại tính chung trên toàn thế giới. Xem thêm tại đây.

FDA khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên sử dụng xà phòng thường và nước.
Trong một phán quyết cuối cùng vừa được ban hành ngày hôm 3/9, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chính thức nói lệnh cấm với các sản phẩm xà phòng diệt khuẩn. Nguyên nhân được tuyên bố là chúng không hiệu quả và không an toàn bằng xà phòng thông thường. Xem thêm tại đây.

Hình ảnh từ trường bảo vệ Trái đất và hiệu ứng đi-na-mô trong lõi tạo ra từ trường
Trái đất - "ngôi nhà xanh" của chúng ta luôn chứa đựng những câu chuyện kỳ lạ và thú vị mà không phải ai cũng có thể biết hết và dưới đây là 10 sự thật về Trái Đất mà bạn cần biết. Xem thêm tại đây.

Dàn ăngten của Nga đã phát hiện ra tín hiệu lạ.
Các nhà thiên văn tại Đài thiên văn của Học viện Khoa học Nga đã chính thức kết luận, rằng tín hiệu mà RATAN-600 dò được là gần như chắc chắn đến từ Trái Đất, rất có thể phát ra từ một hoạt động quân sự nào đó. Xem thêm tại đây.

Giá trị thường nằm trong khoảng từ 4.300 đến 10.800 tế bào/mm3.
Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về cách đọc kết quả xét nghiệm máu. Xem thêm tại đây.

Nhiều người cho rằng, chúng thuộc họ rắn mắt mèo.
Sau khi đi bộ gần 30km trong mưa ở Madagascar, khi tới núi đá vôi xám Tsingy, nhóm nghiên cứu Viện Bảo tàng Lịch sử tự nhiên của Mỹ đã phát hiện ra một loài "rắn ma" kỳ lạ, màu xám nhạt với những mảng màu cực lạ và ấn tượng, chưa từng thấy trước đây. Xem thêm tại đây.

Bề mặt đá hóa thạch 3,7 tỷ năm tuổi.
Các nhà khoa học vừa phát hiện bằng chứng vật chất lâu đời nhất về sự sống trên Trái đất, một hóa thạch ở Greenland được hình thành 3,7 tỷ năm trước. Xem thêm tại đây.

"Tôi biết người này, đây là tay phóng viên bên Daily Planet, người không biết Bruce Wayne là ai!!"
Người ta đã than phiền về việc: "Tại sao trong comic không ai nhận diện được Superman là Clark Kent" từ hồi những năm 1930, rằng chỉ với một cặp kính và một lọn tóc xoăn mà anh che giấu được thân phận của mình kể cả với cô đồng nghiệp thân thiết Lois Lane thì thật vô lý. Xem thêm tại đây.

Chó với mèo nếu được nuôi cùng nhau từ nhỏ có thể thân thiện với nhau khi chúng lớn lên.
Chó mèo ghét nhau là một thực tế ai cũng biết. Mâu thuẫn giữa hai loài này được ghi lại từ đời này qua đời khác trong các cuốn sách, phim ảnh, hoạt hình và có thể bắt gặp trong đời sống hằng ngày. Song đó có phải là sự thật? Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 10/09/2016 Alex Lee (tổng hợp)