Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 03/05

Cấy ghép đầu, hành tinh chết của người ngoài hành tinh, sự thật về hố đen, bí ẩn của năng lượng tối... là những tin tức được độc giả xem nhiều nhất trong tuần qua.

Ca ghép đầu có thể diễn ra vào năm 2017.
Theo Independent, ca phẫu thuật dự kiến sẽ do bác sỹ phẫu thuật người Italy Sergio Canavero thực hiện trong vòng 36 giờ, với sự tham gia của 150 bác sỹ và y tá. Xem thêm tại đây.

Khi con người trôi ngoài vũ trụ mà không có bộ đồ bảo vệ
Điều gì sẽ xảy ra khi con người nếu phi hành gia cởi bỏ bộ đồ vũ trụ của mình và bước ra ngoài không gian? Xem thêm tại đây.

Mô phỏng hình dáng thực của hành tinh nghi là "căn cứ điểm" của người ngoài hành tinh.
Các chuyên gia không biết chính xác làm cách nào mặt trăng của sao Thổ - Iapetus hình thành, song họ tin rằng nó được "sinh ra" từ thời kì đâu của một nền văn minh ngoài hành tinh. Xem thêm tại đây.

Một trong những bí ẩn về lỗ đen đã được giải đáp, có ba loại lỗ đen trong vũ trụ: Lỗ đen Stellar, loại lỗ đen nhỏ nhất, lỗ đen Intermediate, đây là lỗ đen cỡ vừa và cuối cùng là các lỗ đen Supermassive siêu lớn, có thể nuốt chửng Mặt trời của chúng ta không gặp bất cứ vấn đề gì.
Bí ẩn về lỗ đen luôn là một trong những đề tài khiến các nhà khoa học, nghiên cứu đau đầu nhưng cũng ham thích nhất. Xem thêm tại đây.

Năng lượng tối có ảnh hưởng thế nào đến tương lai của vũ trụ?
Hiện nay năng lượng tối là thành phần áp đảo trong vũ trụ (70% so với vật chất tối 25% và vật chất thông thường 5%), năng lượng tối đang làm vũ trụ dãn nở với gia tốc. Xem thêm tại đây.

Những chiếc đèn tận dụng năng lượng Mặt trời bằng chai nhựa.
Việc xóa đói giảm nghèo là vấn đề khó khăn, cần một lộ trình dài hơi. Tuy nhiên, nhiều nhà phát minh đã đưa ra những ý tưởng đơn giản mà rất thiết thực, biến cuộc sống của những mảnh đời thiếu thốn đỡ vất vả, trở nên dễ chịu hơn rất nhiều lần. Xem thêm tại đây.

Bài tập này sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ cực nhanh.
Phương pháp thở này có tên gọi là "4-7-8", nó được tiên phong bởi chuyên gia về giấc ngủ người Mỹ Andrew Weil. Ông khẳng định nó rất hiệu quả vì làm dịu được suy nghĩ, tâm trí và giúp thư giãn các khối cơ. Xem thêm tại đây.

Bộ bài Tây phổ biến ngày nay.
Bộ bài Tây, người Việt Nam còn hay gọi là tú lơ khơ hay bộ tú, tiếng Anh là Playing cards bao gồm 54 lá bài, trong đó có 52 lá thường là: K, Q, J, 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, A chia làm 4 chất Cơ, Rô, Chuồn (Tép) và Bích. Xem thêm tại đây.

Những hồn ma nổi tiếng trên thế giới luôn khiến nhiều người run sợ khi nhắc đến. Thậm chí, những hồn ma này còn gây nên sự ám ảnh cho nhiều người. Xem thêm tại đây.

Con tàu điện này sẽ di chuyển bằng cánh quạt gắn trước mũi như máy bay và chạy bằng nguồn điện được nối ở phía trên giống thiết kế của con tàu điện cổ điển.
Vào thập niên 20 của thế kỷ trước, tờ báo tuần Le Petit Journal của Pháp đã cho đăng tải những bức tranh vẽ dự đoán đột phá công nghệ của thế giới sau 100 năm nữa. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 21/05/2016 Alex Lee (tổng hợp)