Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 03/06/2017

  •   34
  • 2.736

10 động vật huyền thoại có thể có thật, chuyến bay khởi hành năm 2017 hạ cánh vào năm 2016, hành trình gian nan để các bếp trưởng Nhật Bản được phép chế biến cá nóc... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần vừa qua.

Nhiều phụ nữ cứng đơ người và không có khả năng tự vệ khi bị cưỡng hiếp.
Theo Independent, một nghiên cứu mới của viện Karolinksa và bệnh viện đa khoa Stockholm (Thụy Điển) cho thấy phần lớn nạn nhân đều rơi vào trạng thái toàn thân cứng đờ khi bị hiếp dâm và điều này khiến họ không thể chống cự. Xem thêm tại đây.

Mô hình Trái Đất phẳng, với Bắc Cực ở trung tâm và Nam Cực bao xung quanh.
Một số người tin Trái Đất có dạng phẳng, còn ảnh vệ tinh Trái Đất hình cầu là âm mưu của NASA và các cơ quan chính phủ khác. Xem thêm chi tiết tại đây.


Cuộc sống ở nông thôn Việt Nam năm 1993 được tái hiện chân thực qua loạt ảnh do nhiếp ảnh gia Italia Ferdinando Scianna thực hiện trong một chuyến hoạt động cứu trợ. Xem thêm tại đây.

Sứ mệnh chinh phục sao Hỏa sẽ khiến rủi ro mắc ung thư của các phi hành gia cao hơn con số ước tính đến 2 lần.
Du hành vũ trụ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất là khả năng gây ung thư, vì các nhà du hành sẽ phải tiếp xúc với các tia bức xạ ngoài vũ trụ - thứ có thể sẽ gây xáo trộn đến các tế bào của con người và gây đột biến ở cấp độ ADN. Xem thêm tại đây.

Việc tra tấn khiến nhiều bị cáo khai man thông tin, dẫn đến tình trạng thông tin tình báo sai.
Khủng bố là có thật. Phù thủy thì không. Nhưng dù là trên thực tế hay trong tưởng tượng, tra tấn không hề hiệu quả. Xem thêm tại đây.

Đây là ​con chim non còn nguyên vẹn bị mắc kẹt trong hổ phách.
Một cái nhìn chi tiết nhất về cuộc sống của một con chim 100 triệu năm trước đây đã được hé lộ qua một miếng hổ phách tìm thấy ở Myanmar. Xem thêm tại đây.

Thí nghiệm cho robot hút thuốc.
Ai cũng biết hút thuốc độc hại, nhưng nhìn một cách trực quan thế này thì có lẽ ít người trải qua. Xem thêm tại đây.

Cá nóc Nhật với vẻ ngoài ngộ nghĩnh nhưng nguy hiểm chết người.
Kể cả khi bạn là bếp trưởng của một nhà hàng Nhật Bản, bạn cũng không được giết mổ hay chế biến cá nóc mà không có tờ "giấy phép Fugu" do chính phủ cung cấp. Xem thêm tại đây.

Bản đồ mô tả đường bay của chuyến bay UA890.
Một chuyến bay cất cánh vào năm 2017 từ Thượng Hải, Trung Quốc và đã hạ cánh xuống San Francisco, Mỹ vào năm 2016. Xem thêm tại đây.

Ilkai là tên do các bộ lạc ở Papua New Guinea dùng để chỉ một loài sinh vật biển hình người
Nhiều loài động vật bị coi là đã tuyệt chủng hoặc dấu vết không rõ ràng song vẫn tồn tại dai dẳng trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 17/06/2017
  • 34
  • 2.736