Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 03/10

  •  
  • 4.210

Kinh nghiệm phòng tránh kiến ba khoang, quay ngược thời gian, kim tự tháp dưới đáy tam giác Bermuda.... là những tin tức được độc giả khoa học quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Thay vì tiêu diệt, bạn hãy tìm cách xua đuổi chúng ra khỏi môi trường sống của mình.
Người dân ở nhiều vùng trong cả nước trong thời gian qua rất hoang mang vì kiến ba khoang xuất hiện nhiều và đốt người. Vì vậy, mọi người dân cần biết cách phòng tránh. Xem thêm tại đây.

Cậu bé sao Hỏa Boriska.
Những trường hợp trẻ em có thể nhớ được quá khứ của mình không còn hiếm. Và việc tranh luận về thuyết luân hồi đã không còn là chủ đề hấp dẫn ngay cả trong cộng đồng khoa học. Xem thêm tại đây.

Hoàng đế Napoleon.
Chiến tranh là một phần của lịch sử. Nhiều người coi đó là thảm họa gây ra chết chóc, nhưng chính chiến tranh cũng là cái nôi sản sinh ra các anh hùng - những vị tướng chỉ huy làm thay đổi cả thế giới. Xem thêm tại đây.

Dù chậm nhưng rùa ta vẫn về đích trước chú thỏ nhanh nhẹn kia.
Từ xưa đến nay, ai cũng cho rằng rùa là loài vật chậm chạp với những bước đi "lề mề". Chẳng thế mà câu ví von "chậm như rùa" được truyền tụng mãi. Xem thêm tại đây.

Những vụ việc liên quan đến ma nước cũng không kém phần rùng rợn và lôi cuốn.
Các câu chuyện huyền bí về những con ma thường xuất hiện ở trên đường, ở những lâu đài bỏ hoang hay những ngôi nhà bị ma ám quá quen thuộc với mọi người. Nhưng chuyện về những hồn ma chết đuối, những linh hồn ở dưới nước thì không phải ai cũng được nghe. Xem thêm tại đây.

Kim tự tháp có thể là nguyên nhân dẫn đến những vụ máy bay mất tích bí ẩn khi bay ngang qua Bermuda.
Các nhà lý luận âm mưu cho rằng, cấu trúc kim tự tháp bằng pha lê rất có thể đã tạo ra một sức mạnh huyền bí liên quan đến sự biến mất của máy bay, tàu thuyền khi đi qua tam giác Bermuda. Xem thêm tại đây.

Thời gian không chỉ tồn tại bên ngoài, một chiều từ quá khứ đến tương lai, mà lại phụ thuộc nhiều vào khả năng lưu trữ thông tin về ký ức của con người.
Một tài liệu công bố trên Annalen der Physik chỉ ra rằng, thời gian không chỉ tồn tại một chiều từ quá khứ đến tương lai, mà phụ thuộc vào khả năng lưu trữ ký ức của con người. Xem thêm tại đây.

Vatican biết về người ngoài hành tinh?
Những email do trang Wikileaks công bố cho thấy Vatican có thể đang nắm giữ nhiều thông tin về thế giới "bên ngoài" nhưng không tiết lộ cho công chúng. Xem thêm tại đây.

Bức ảnh được cho là ghi lại "khuôn mặt" của quỷ đen xuất hiện qua gương.
Những người "săn ma" công bố một đoạn video ghi lại hiện tượng bất thường trong ngôi nhà "quỷ ám" nổi tiếng ở Anh. Xem thêm tại đây.

Bà mẹ 2 con tử vong vì nhiễm trùng máu từ một vết xước nhỏ ở tay.
Chỉ vài ngày sau khi bị một vết xước nhỏ ở tay, bà mẹ 2 con ở Anh đã nhanh chóng qua đời. Các bác sĩ đang cảnh báo căn bệnh gây tử vong hơn cả 2 căn bệnh ung thư và AIDS cộng lại. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 15/10/2016 Alex Lee (tổng hợp)
  • 4.210