Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/04

  •  
  • 2.284

Hiện tượng thủy triều đỏ là gì, âm thanh bí ẩn thách thức giới khoa học, những tiên đoán về thảm họa của nhà tiên tri Vanga,... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần qua.

Nước sông San Diego, California, Mỹ chuyển màu đỏ rực do tác động của hiện tượng thủy triều đỏ.
"Thủy triều đỏ" hay sự "nở hoa" của tảo là cách gọi để chỉ hiện tượng bùng nổ về số lượng của tảo biển. Sự "nở hoa" của tảo có khi làm nước biển màu đỏ, có khi màu xanh, màu xám hoặc như màu cám gạo... Xem chi tiết tại đây.

Con hổ
Theo thuyết tiến hóa của Darwin thì con người được tiến hóa từ loài vượn cổ. Kể từ thời điểm học thuyết này ra đời, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng của loài người so với rất nhiều loài động vật khác. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu tổ tiên của loài người là hổ hay là loài cú? Xem chi tiết tại đây.

TED Talks
Nếu chưa bao giờ nghe đến TED Talks thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ một trong những điều tuyệt vời nhất trong hành trình khám phá tri thức của nhân loại. Xem chi tiết tại đây.

Âm thanh tần số thấp The Hum gây khó chịu cho những người nghe.
Nguyên nhân tạo ra The Hum và lý do nó chỉ ảnh hưởng tới một phần nhỏ người dân ở một số khu vực vẫn còn là điều bí ẩn, dù các nhà khoa học đã tiến hành không ít nghiên cứu. Xem chi tiết tại đây.

Hố đen có thể dẫn đến một thế giới khác.
Theo nhà vật lý Stephen Hawking, hố đen có một cánh cửa đưa vật chất tới một vũ trụ song song chứ không phải bị nuốt chửng như chúng ta tưởng. Xem chi tiết tại đây.

Nhà tiên tri Vanga dự đoán về thảm họa năm 2014
Những tiên đoán nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của bà. Xem chi tiết tại đây.

Đây là giải pháp tình thế khả thi cho người cận thị trong các tình huống bất khả kháng.
Bất kỳ ai bị cận thị cũng sẽ hiểu việc bị vỡ hay lỡ bỏ quên kính thuốc ở nhà bất tiện đến mức nào. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng may rơi vào hoàn cảnh này, đừng quá lo lắng vì giải pháp chữa cháy tạm thời nằm ở chính đôi bàn tay của bạn. Xem chi tiết tại đây.

Mấy cái khuy bấm này dùng để làm gì?
Bạn có nhận thấy mỗi chiếc quần bò đều có một vài chiếc nút kỳ lạ không? Mục đích của chúng là gì vậy? Xem chi tiết tại đây.

Thực chất, hành tinh này dường như nằm trong một hệ sao mang tên TW Hydrae.
Ngoài vũ trụ cũng có những hành tinh cô đơn và lẻ loi, giống như trường hợp của hành tinh WISEA 1147 mới được NASA tìm thấy. Xem chi tiết tại đây.

Trồng rau trên sân thượng trong thùng xốp
Tự trồng rau trong thùng xốp tại nhà là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình trong thành phố bởi phương pháp trồng rau đơn giản, dễ trồng, dễ quản lý, an toàn và tiện lợi. Xem chi tiết tại đây.

Cập nhật: 30/04/2016 Tổng hợp
  • 2.284