Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/05/2017

  •  
  • 2.184

Hồ sơ mật về người ngoài hành tinh, vòng bảo vệ quanh Trái Đất, dãy số Fibonacci, chuyện xảy ra sau khi chết... là những tin tức hay nhất trong tuần qua.

Các nhà khoa học phát hiện một rào cản ngăn chặn bức xạ từ Mặt Trời quanh Trái Đất.
Các tàu thăm dò vũ trụ của NASA đã phát hiện một “vòng bảo vệ nhân tạo khổng lồ” bao quanh Trái Đất, qua thử nghiệm đã xác nhận nó thực sự có ảnh hưởng đến thời tiết vũ trụ nằm rất cao bên trên khí quyển của hành tinh chúng ta. Xem thêm tại đây.

Tỷ lệ vàng của ngân hà
Dãy số Fibonacci xuất hiện ở muôn nơi: trong tự nhiên và cũng như từ các sản phẩm nhân tạo, từ vũ trụ cho tới bài nhạc cổ điển. Xem thêm tại đây.

Vẫn chưa có ai thực sự có thể trả lời chuyện gì xảy ra sau khi chết.
Với kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ Miller đã chia sẻ về khoảnh khắc tử vong của các bệnh nhân ông từng chăm sóc. Xem thêm tại đây.

Các tập tài liệu mật sẽ được phát hành trong vài tháng tới.
Báo Anh DailyStar cho biết, Chính phủ Anh sẽ tiết lộ hồ sơ mật được giữ kín suốt 50 năm qua về bí mật vật thể bay (UFO) của người ngoài hành tinh. Xem thêm tại đây.

 Einstein rất đào hoa, được thừa nhận công bằng xã hội và có một gia đình nhỏ cùng các con.
Tác giả của thuyết tương đối - nhà vật lý vĩ đại người Đức Albert Einstein là một thiên tài không thể phủ nhận nhưng câu chuyện đằng sau đó, cái giá gia đình ông phải đánh đổi cũng là một điều khiến nhiều người còn nhắc tới nhiều. Xem thêm tại đây.

Vũ trụ “song song” nhưng lại có thể “va vào nhau”.
Về cơ bản, người ta cho rằng có một hoặc nhiều Vũ trụ đang tồn tại song song với chính Vũ trụ mà ta đang sống đây. Xem thêm tại đây.

Nếu mặt nước rung động, nghĩa là có tàu hỏa đang đi đến gần.
Nếu đang đi khám phá thiên nhiên, bị lạc đường giữa chốn hoang vu, trong tay không có la bàn thì bạn vẫn có thể xác định phương hướng dựa vào các vũng nước. Xem thêm tại đây.

Stephen Hawking tỏ ra tức giận với các giả thuyết mới về vũ trụ.
Tranh cãi quanh lý thuyết lạm phát vũ trụ khiến Stephen Hawking và 32 nhà khoa học hàng đầu cũng phải nổi cơn thịnh nộ. Xem thêm tại đây.

Bộ phim tài liệu được phát sóng trên kênh truyền hình Animal Planet năm 2012.
Cho tới nay, các nhà nghiên cứu vẫn cố gắng đi tìm lời giải về việc Nàng tiên cá có thực sự tồn tại như những câu chuyện được lưu truyền trên thế giới hay không. Xem thêm tại đây.

Tranh vẽ mô tả loài sâu tử thần
Sinh vật bí ẩn này có thể phun ra chất độc acid vàng gây chết người ngay lập tức. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 27/05/2017 Alex Lee (tổng hợp)
  • 2.184