Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/06/2017

  •  
  • 2.517

Cá mè tự sát tập thể, những cái chết của hoàng đế Trung Hoa, vật thể màu đen kỳ lạ, khối đá quý khổng lồ... là những tin tức được bạn đọc xem nhiều nhất trong tuần qua.

Hình dáng mang cá đuối hai mồm sau khi được phơi khô
Đang tham quan một khu phố ẩm thực ở Philippines, một du khách nam đã nhìn thấy một vật màu đen có hình dạng kỳ lạ được bày bán. Xem thêm tại đây.

Các mảnh đá quý nằm trên phiến đá màu đen.
Dù phát hiên khối ngọc lục bảo cách đây khá lâu nhưng đến nay, chủ nhân vẫn không dám hé răng về nơi cất giấu. Xem thêm tại đây.

Bắc Ngụy Hiếu Văn Đế Thác Bạt Hoành
Trong lịch sử cổ đại Trung Quốc từng ghi nhận những trường hợp hoàng đế có cái chết thật kỳ quái, khác người với những lý do không ai ngờ tới. Xem thêm tại đây.

Ngôi nhà này là nơi Nội chiến Mỹ bắt đầu và cũng là nơi kết thúc cuộc chiến.
Một số sự thật khó tin nhất lịch sử khiến nhiều người bất ngờ và cảm thấy thú vị. Xem thêm tại đây.

Cá mè chết tập thể
Hàng trăm con cá thi nhau nhảy từ hồ nước lên bờ trong một công viên Trung Quốc vì không thể chịu nổi tiếng ồn từ cuộc thi hát. Xem thêm tại đây.

Hươu càng già càng khôn.
Các cụ vẫn bảo "mèo già hóa cáo", nhưng hóa ra hươu già đi cũng thành... yêu tinh. Xem thêm tại đây.

Người ta cho rằng, những người đã chết trên đường Wakehurst năm xưa chính là nguyên nhân dẫn tới các hiện tượng lạ.
Wakehurst đã trở thành điểm thám hiểm cho rất những người thích khám phá. Trong khi một số thấy bình thường thì một số lại không muốn đi qua đó thêm lần nào nữa. Xem thêm tại đây.

Lời nguyền chết chóc của Tutankhamun cũng không hề tồn tại mà là hành động, âm mưu giết người của một kẻ cuồng tín.
Vua Ai Cập cổ đại Tutankhamun đã để lại lời nguyền chết chóc hay ông chết vì bị ám sát… thực chất chỉ là trò lừa bịp. Xem thêm tại đây.

Singapore cấm nhai kẹo cao su
Một số điều cấm khó tin được áp dụng ở nhiều nơi trên thế giới khiến không ít người cảm thấy khó hiểu và bất ngờ. Xem thêm tại đây.

Có mối liên hệ nào giữa cái chết và sự chọn lọc tự nhiên?
Các nhà nghiên cứu lý thuyết về sinh học hệ thống đã công bố một nghiên cứu cho thấy những giả định lâu đời về mối quan hệ giữa cái chết và chọn lọc tự nhiên từ trước đến nay là sai lầm. Hóa ra các sinh vật đều được “lập trình” để tự giới hạn tuổi thọ của mình. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 24/06/2017 Alex Lee (tổng hợp)
  • 2.517