Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 05/12/2015

Phát hiện "cổng trời - đường hầm liên sao" trên sao Hỏa, bi kịch bí ẩn suốt 5 thập kỷ của nhân loại tại đèo tử thần, lời tiên tri đáng sợ của bà Vanga... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhiều nhất tuần qua.

Khi phóng to bức ảnh chụp bởi NASA, những nhà phân tích đã phát hiện ra một điều khó tin trên bề mặt sao Hỏa, đây có thể là khám phá quan trọng nhất về hành tinh này. Xem thêm tại đây.

Cái chết cực kỳ khó hiểu của 9 nhà khoa học Nga năm 1959 trên vùng núi tuyết Ural, mà người ta gọi là "Sự cố đèo Dyatlov", hiện vẫn là "bí ẩn của lịch sử" trong hơn 5 thập kỷ qua. Xem thêm tại đây.

Sau vụ khủng bố ở Paris, nhiều người liên tưởng lời tiên tri đáng sợ của bà Vanga. Xem thêm tại đây.

Các nhà khoa học quốc tế phát hiện những tia gamma có năng lượng siêu cao đến từ thiên hà cách Trái Đất 7,6 tỷ năm ánh sáng. Xem thêm tại đây.

Các nhà khoa học Trung Quốc tìm ra phương pháp giúp sản xuất vật liệu tàng hình trên quy mô lớn và chi phí rẻ hơn. Xem thêm tại đây.

Những bức ảnh bí ẩn này khiến người xem bị "đông cứng" vì quá sợ hãi. Hơn nữa, không có lời giải thích cho những bức ảnh này. Xem thêm tại đây.

Những hình ảnh của các hiện tượng khoa học kỳ lạ đến mức có thể bạn lần đầu tiên chiêm ngưỡng. Xem thêm tại đây.

Các nhà khoa học nghiên cứu về hổ mang chúa từ khắp thế giới đã đến vùng đất này và ghi nhận hổ chúa ở đây có thể đạt kích cỡ tới 7m, nặng gần 20kg. Xem thêm tại đây.

Những tác phẩm nghệ thuật trông rất bình thường, tưởng như trẻ em cũng có thể vẽ được, nhưng lại có giá trị vô cùng lớn, được bán với giá hàng chục triệu đô. Xem thêm tại đây.

Chuyện đi vệ sinh tưởng chừng như bình thường, nhưng chúng ta vẫn thường hay mắc phải những thói quen "chết người" khi thực hiện nhu cầu cá nhân này. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 02/01/2016 Tổng hợp