Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 05/12/2016

Hiện tượng vua chuột, động vật tự ăn chính mình, những bộ phim đáng xem nhất, sự thật về ông già Noel.... là những tin tức khoa học được quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Vua chuột của các bạn đây.
Hỏi 10 người, 9 bảo họ sợ chuột, nên sẽ chẳng quá lời khi nói chuột là một trong những loài vật khiến nhiều người kinh sợ nhất hành tinh. Xem thêm tại đây.

Thức tỉnh
9 bộ phim vô cùng ý nghĩa sau đây chính là những điển hình có thể làm nên điều kỳ diệu đó. Mời các bạn cùng tham khảo danh sách các bộ phim ý nghĩa bất kỳ ai cũng nên xem trong cuộc đời. Xem thêm tại đây.

Bạn có nỗi sợ gì cụ thể không? Nhiều người có đấy! Người sợ rắn, người sợ nhện, người sợ... lỗ, người có khi chỉ sợ độ cao... Nhưng tựu chung, theo nhiều thống kê thì đa phần chúng ta đều sợ những thứ... bò lúc nhúc. Xem thêm tại đây.

12 sự thật về Giáng Sinh, ông già Noel và tuần lộc
Cứ mỗi mùa Giáng Sinh tới là câu hỏi "Ông già Noel có thật hay không" lại được nhắc tới nhiều hơn. Xem thêm tại đây.

Những sự thật kinh ngạc trong lịch sử thế giới
Có không ít sự kiện kỳ lạ, không thể tin nỗi đã xảy ra trong lịch sử như sa mạc Sahara từng có tuyết rơi, con người từng dùng thuốc làm từ xác người... Xem thêm tại đây.

Việc nuốt mồi, hay ở đây là nuốt cơ thể chính mình của rắn không phải là hành vi có chủ đích.
Nếu như chúng ta xem việc cắn móng tay đã là "quá bẩn" hay "quá ghê" thì có những loài động vật lại ăn... đuôi hay não của chính mình. Xem thêm tại đây.

Đừng nhổ da quanh móng tay
Đôi tay vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của chúng ta, bằng chứng là tay bạn thường tấy mấy nghịch ngợm, sờ mó những chỗ không nên đụng vào, chẳng hạn 7 vị trí sau đây. Xem thêm tại đây.

Khi Mặt Trời đã thiêu đốt hết lượng khí hidro bên trong, nó sẽ chuyển sang đốt khí heli trong khoảng 130 triệu năm nữa.
Bạn đã sống trên hành tinh này rất lâu rồi, nhưng có lẽ bạn chỉ biết Mặt Trời là ngôi sao sáng và to nhất, cung cấp ánh nắng và nhiều dưỡng chất - hóa chất cần thiết cho sự sống trên Trái Đất. Vậy mà có rất nhiều điều về ngôi sao này làm bạn choáng váng không thể tưởng tượng được khi nghe tới. Xem thêm tại đây.

Khí quyển đang bốc hơi khỏi Trái đất từng phút.
Hiện tượng khí quyển bốc hơi ra ngoài vũ trụ có thể dẫn đến sự hủy diệt sự sống, biến Trái đất thành hành tinh cằn cỗi, chết chóc như sao Hỏa. Xem thêm tại đây.

Phương pháp uống nước của người Nhật giúp bạn cả đời không lo bệnh
Nếu bạn áp dụng phương pháp uống nước sau, cả đời sẽ không bao giờ lo bệnh tật, theo healthyveganstyle. Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 31/12/2016 Alex Lee (tổng hợp)