Tổng hợp tin tức "hot" tuần 1 tháng 8

  •  
  • 1.890

NASA phát hiện ra “người ngoài hành tinh” trên sao Hỏa, hành tinh mới cách Trái đất 21 năm ánh sáng, hành tinh giống Trái đất hơn cả Kepler-452b, hàng trăm ngàn con ễnh ương xuất hiện ở Tây Ninh, "đại dương" khổng lồ dưới lòng sa mạc khô hạn ở Trung Quốc... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần.

10 tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần

1. NASA phát hiện ra “người ngoài hành tinh” trên sao Hỏa?

Những người dùng mạng xã hội ở Mỹ đã tình cờ phát hiện ra “người ngoài hành tinh” trong một bức ảnh do robot thám hiểm tự hành Curiosity của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chụp trên Sao Hỏa. Xem chi tiết tại đây.

 NASA phát hiện ra “người ngoài hành tinh” trên sao Hỏa?
Bức ảnh gây nhiều tranh cãi về sự tồn tại của 'người ngoài hành tinh.' (Nguồn: NASA)

2. Phát hiện hành tinh mới cách Trái đất 21 năm ánh sáng

Kính thiên văn Spitzer Space của cơ quan hàng không NASA vừa phát hiện một hành tinh được cấu tạo từ đá giống như Trái Đất và nằm cách chúng ta chỉ có 21 năm ánh sáng, gần nhất trong số các hành tinh đá từng được tìm thấy. Xem chi tiết tại đây.

Phát hiện hành tinh mới cách Trái đất 21 năm ánh sáng
Ảnh dựng mô tả hành tinh HD 219134b đang bay quanh mặt trời của nó​

3. NASA lại phát hiện hành tinh giống Trái đất hơn cả Kepler-452b

 Nhờ kính thiên văn vũ trụ Spitzer, các nhà khoa học đã xác nhận được sự tồn tại của hành tinh mang tên HD-219134b, nằm cách Trái đất khoảng 21 năm ánh sáng, gần Trái đất hơn rất nhiều so với khoảng cách 1.400 năm ánh sáng từ Trái đất đến Kepler-452b. Xem chi tiết tại đây.

NASA lại phát hiện hành tinh giống Trái đất hơn cả Kepler-452b
Hành tinh HD-219134b (Ảnh Independent)

4. Vòng tròn bí ẩn cách Trái đất 5 tỷ năm ánh sáng lớn nhất vũ trụ

Một nhóm nghiên cứu Mỹ - Hunggary đã phát hiện ra một vòng tròn bí ẩn khổng lồ là kết quả của các vụ nổ tia gamma. Nó có kích thước lớn nhất trong vũ trụ và cách chúng ta 5 tỷ năm ánh sáng. Xem chi tiết tại đây.

Vòng tròn bí ẩn 5 tỷ năm ánh sáng lớn nhất vũ trụ
Vòng tròn bí ẩn khổng lồ này là khám phá vũ trụ mới nhất của các nhà thiên văn học. (Ảnh Dailymail)

5. Những chữ ký có "1-0-2" trên thế giới

Những chữ ký độc đáo trong hộ chiếu của công dân Liên bang Nga tại đây. Nhiều người "không thể tin nổi" đây là các chữ ký hợp pháp.

Những chữ ký có "1-0-2" trên thế giới
Có lẽ chính chủ nhân chữ ký này cũng không biết có bao nhiêu nét đưa lên đưa xuống.

6. Hàng trăm ngàn con ễnh ương xuất hiện ở Tây Ninh

Hàng trăm ngàn con ễnh ương xuất hiện ở Tây Ninh khiến nhiều người nghi ngại tại đây sắp xảy ra động đất. Hiện tượng này từng xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Xem chi tiết tại đây.

Hàng trăm ngàn con ễch ương xuất hiện ở Tây Ninh
Tại Trung Quốc từng xảy ra 1 trận động đất với dấu hiệu tương tự

7. Thành phố cổ nguyên vẹn dưới đáy hồ đẹp đến khó tin

Bạn có hay tồn tại một thành phố 1.300 tuổi được mệnh danh là “Atlantis của Phương Đông” đến nay vẫn nguyên vẹn dưới đáy hồ nhân tạo.

Thành phố cổ nguyên vẹn dưới đáy hồ đẹp đến khó tin

Thiên Đảo Hồ là một hồ nước nhân tạo nằm ở tỉnh Thuần An, Chiết Giang, Trung Quốc. Hồ nước được hình thành từ năm 1959 khi chính phủ quyết định xây dựng trạm thủy điện ở sông Tân An và đã "chôn giấu" một thành phố cổ kỳ vĩ nơi đáy hồ. Xem chi tiết tại đây.

8. 4 vụ trộm xác kinh hoàng nhất mọi thời đại

Ngôi mộ đáng lẽ là nơi an nghỉ cuối cùng của con người, tuy nhiên trong không ít trường hợp, nơi an nghỉ linh thiêng này lại bị xáo trộn bởi những kẻ trộm xác hám lợi. Trong suốt những năm 1800, những kẻ trộm xác tại Mỹ và Anh đã đột nhập vào những ngôi mộ rồi đánh cắp thi thể đem bán cho những nhà giải phẫu với mục đích nghiên cứu y học. Những kẻ tội đồ tham gia vào hành động báng bổ trên được gọi là những kẻ đào trộm xác. Xem chi tiết tại đây.

4 vụ trộm xác kinh hoàng nhất mọi thời đại
Ông hoàng Charlie Chaplin cũng là một nạn nhân của nạn trộm xác.

9. "Đại dương" khổng lồ dưới lòng sa mạc khô hạn ở Trung Quốc

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện ra lượng nước ngầm khổng lồ vượt xa 5 hồ lớn nhất của Mỹ dưới lòng sa mạc lưu vực Tarim, Tây Bắc Tân Cương, Trung Quốc - một trong những nơi khô hạn nhất thế giới. Xem chi tiết tại đây.

Đại dương khổng lồ dưới lòng sa mạc khô hạn ở Trung Quốc
Khả năng lớn bên dưới các sa mạc trên Trái Đất, ẩn giấu một lượng nước ngầm cực lớn. (Ảnh NASA)

10. Phát hiện quái vật khổng lồ dưới đáy Bắc Cực

Trong quá trình nghiên cứu thềm lục địa đại dương, các nhà nghiên cứu từ Viện các vấn đề công nghệ biển Vladivostok (thuộc chi nhánh Viễn Đông của Viện Hàn lâm khoa học Nga) phát hiện thấy sinh vật lạ chưa từng biết đến, có kích thước rất lớn trong vùng biển Bắc Cực ở độ sâu hơn 1.000m. Xem chi tiết tại đây.

Phát hiện quái vật khổng lồ dưới đáy Bắc Cực
Ảnh minh họa

Cập nhật: 01/03/2019 Theo Minh Phương/Tổng hợp
  • 1.890