Tổng hợp tin tức "hot" tuần 2 tháng 7

  •  
  • 1.597

Những trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới, ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất Australia, thí nghiệm tạo linh hồn, hồ nước 2000 năm kỳ lạ giữa sa mạc khô cằn, 3 thi hài trăm năm xinh đẹp hơn cả lúc sống, bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần qua.

Những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần

1. 7 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới

Cho đến bây giờ, khoa học vẫn chưa thể đưa ra được bất cứ lý do nào thích hợp để giải thích những trường hợp bí ẩn dưới đây. Các nhà khoa học chỉ có thể sử dụng khái niệm “vượt thời gian” để giải thích cho những hiện tượng này. Xem chi tiết tại đây.

7 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới
Đồng hồ bí ẩn trong cỗ quan tài nhà Thanh (Ảnh: Internet)

2. Ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất Australia

Một người hầu gái đang mang thai ngã xuống từ ban công, một bé trai chết cháy khi đang ngủ và một bé gái bị đẩy xuống cầu thang... Đó là những câu chuyện đáng sợ mà gia đình Olive Ryan tin rằng đang “ám ảnh” trong tòa nhà Monte Cristo ở Junee, Australia. Xem chi tiết tại đây.

Ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất Australia
Monte Cristo, ngôi nhà ma ám nhất Australia

3. Rùng mình với thí nghiệm tạo linh hồn

Nếu như bạn đã từng xem các bộ phim như The Apparition hay The Quiet One, bạn sẽ ít nhiều sợ hãi vì những bộ phim đó đều mang tới thông điệp rằng: Chỉ cần bạn tin vào chúng, nghĩ về chúng, những hồn ma sẽ đến bên bạn.

Rùng mình với thí nghiệm tạo linh hồn

Tuy nhiên, chắc bạn sẽ còn hoảng sợ hơn nữa khi biết rằng điều này tuy còn gây nhiều tranh cãi nhưng đã từng được kiểm nghiệm là đúng vào năm 1972 trong một thí nghiệm có tên: “Thí nghiệm Philip”. Xem chi tiết tại đây.

4. Hồ nước 2000 năm kỳ lạ giữa sa mạc khô cằn

Nếu một ngày nào đó bạn bị lạc trong sa mạc rộng lớn mà bất ngờ lại xuất hiện trước mắt một hồ nước tuyệt đẹp và trong xanh thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng mình đã lạc vào cõi thần tiên nào đó. Tuy vậy đó không hoàn toàn là ảo tưởng, trên thế gian cũng có một nơi như thế. Xem chi tiết tại đây.

Hồ nước 2000 năm kỳ lạ giữa sa mạc khô cằn

5. Chụp được bóng ma trong ngôi nhà bị ám?

Một giáo viên người Anh đã cất công đến Jamaica để thăm cha mẹ ruột. Khi đến ngôi nhà của họ, ông kể lại mình đã hoảng hồn khi chụp được một bức ảnh có ma. Ngôi nhà được cho là đang bị ma ám. Xem chi tiết tại đây.

Chụp được bóng ma trong ngôi nhà bị ám?
Giáo viên người Anh chụp được bức ảnh ma quái ở nhà cha mẹ tại Jamaica - (Ảnh chụp màn hình Mirror)

6. 3 thi hài trăm năm xinh đẹp hơn cả lúc sống

Cùng với sự phát triển vượt trội của khoa học kỹ thuật, công việc ướp xác đã đạt nhiều tiến bộ. Có nhiều thi hài sau khi được ướp xác vẫn còn giữ nguyên những nét trên khuôn mặt và cơ thể, chứ không hề bị biến dạng, nhăn nhúm.

Chính những sự tiến bộ này giúp cho người đã khuất luôn giữ được phong thái, vẻ đẹp tự nhiên - khiến họ nhìn giống như đang chìm sâu vào giấc ngủ. Xem chi tiết tại đây.

3 thi hài trăm năm xinh đẹp hơn cả lúc sống

7. 22 tỷ năm nữa Trái Đất sẽ nổ tung?

Các nhà khoa học Mỹ mới tìm thấy một bằng chứng cho rằng một vụ nổ Trái Đất là điều không thể tránh khỏi. Tất cả sinh vật sống có thể sẽ bị chết sớm hơn những dự đoán trước đây. Xem chi tiết tại đây.

22 tỷ năm nữa Trái Đất sẽ nổ tung?

8. Phát hiện tín hiệu 5 tỉ năm tuổi, có trước hệ mặt trời

Một dự án kính viễn vọng vô tuyến mang tính đột phá ở miền tây Australia đã thu được kết quả ban đầu đáng kinh ngạc, khi phát hiện một tín hiệu phát tỏa trước cả khi hệ mặt trời của chúng ta hình thành. Xem chi tiết tại đây.

Phát hiện tín hiệu 5 tỉ năm tuổi, có trước Thái dương hệ

9. Bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt

Những ngọn đèn vĩnh cửu đã được nhiều tác giả từ nhiều nơi trên thế giới ghi lại vào các thời điểm khác nhau. Lấy ví dụ, vào thời cổ đại, nhà văn Plutarch đã đề cập trong tác phẩm “De Defectu Oraculorum” về một ngọn đèn thắp sáng bên trên cánh cửa đền thờ Jupiter Ammon ở Ai Cập. Xem chi tiết tại đây.

 Bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt
Một ngọn đèn cổ. (Ảnh: BigStockPhoto)

10. Những loài chim nguy hiểm nhất hành tinh

Bạn nên không bao giờ trêu chọc những loài chim nguy hiểm này nếu không muốn phải trả giá đắt. Xem chi tiết tại đây.

Những loài chim nguy hiểm nhất hành tinh
Thần ưng Andes hay Kền kền khoang cổ là một loài chim thuộc Họ Kền kền Tân thế giới. Chúng là những con chim có sải cánh hùng vĩ dài tới 3,1m và chiếc mỏ sắc nhọn cực kỳ mạnh mẽ.

Minh Phương
  • 1.597