Tổng hợp tin tức khoa học hay trong tuần từ ngày 09-14/03/2015

  •  
  • 2.336

Sẽ ra sao nếu photocopy một tấm gương, cậu bé nhớ kiếp trước là phụ nữ chết trong một vụ cháy, hành tinh có 4 ông mặt trời, sự trở về của những máy bay mất tích trong lịch sử... là những tin tức khoa học được nhiều độc giả quan tâm nhất trong tuần qua

1. Những câu chuyện "kể về cảm giác tới gần cái chết" có thật trên thế giới

Những câu chuyện "kể về cảm giác tới gần cái chết" có thật trên thế giới

Hầu hết mọi người đều mô tả những trải nghiệm về cái chết tương tự nhau sau khi thoát khỏi lưỡi hái Tử thần, từ ánh sáng chói lóa tới cảm giác hồn bay lơ lửng trên cao. Xem chi tiết tại đây.

2. Thử nghiệm quái dị: Sẽ ra sao nếu photocopy một tấm gương

Thử nghiệm quái dị: Sẽ ra sao nếu photocopy một tấm gương

Khi photocopy một tấm gương, ánh sáng quét vật thể và hình ảnh phản chiếu lại hoàn toàn không ăn khớp với nhau, đó là lí do vì sao hình ảnh cho ra hoàn toàn là một màu tối.Xem chi tiết tại đây.

3. Cậu bé nhớ kiếp trước là phụ nữ chết trong một vụ cháy

Cậu bé nhớ kiếp trước là phụ nữ chết trong một vụ cháyCậu bé 5 tuổi Luke Ruehlman (bên trái)

Cậu bé 5 tuổi Luke Ruehlman, sống tại Cincinnati, Ohio, Mỹ khẳng định trong một cuộc sống khác, cậu bé là một phụ nữ da đen 30 tuổi, bị chết khi cố gắng nhảy ra từ một toà nhà đang cháy vào năm 1993. Xem chi tiết tại đây.

4. Kì lạ cô gái đến từ... Ai Cập cổ đại

Kì lạ cô gái đến từ... Ai Cập cổ đạiDorothy Eady Louise (bên phải).

Khi còn nhỏ, Dorothy Eady Louise (sinh năm 1904) là đứa trẻ bình thường sống tại một thị trấn ven biển thuộc London, Anh. Sau khi Dorothy bị trượt chân và té ngã ở cầu thang và được xác định là đã chết.

Điều kì diệu đã xảy ra, Dorothy bất ngờ sống lại. Cha mẹ cô bé vui mừng khôn xiết, nhưng niềm vui không kéo dài được bao lâu. Sau khi bình phục, Dorothy có rất nhiều hành động kì lạ. Cô bé từ chối hát thánh ca, đưa ra so sánh giữa Kitô Giáo với Ai Cập cổ đại. Xem chi tiết tại đây.

5. Tìm thấy bằng chứng mới về đại dương thời cổ đại trên sao Hỏa

Tìm thấy bằng chứng mới về đại dương thời cổ đại trên sao HỏaẢnh mô phỏng sao Hỏa khoảng 4 tỷ năm trước. (Đồ họa: NASA)

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tìm thấy bằng chứng mới về đại dương thời cổ đại trên sao Hỏa, có kích thước ngang Bắc Băng Dương, bao phủ vùng đồng bằng trũng của bắc bán cầu sao Hỏa trong hàng triệu năm. Xem chi tiết tại đây.

6. Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử

Sự "trở về" của những máy bay mất tích trong lịch sử

 Sự biến mất của máy bay MH370 đã trở thành một trong những bí ẩn kì lạ của ngành hàng không.

Tuy nhiên những vụ máy bay mất tích lâu ngày kỳ lạ như vậy không phải là hiếm, và chúng hầu hết đều kết thúc bằng việc tìm thấy những mảnh vỡ.Cùng điểm danh những cuộc "trở về" không toàn vẹn của những chiếc máy bay mất tích theo danh sách tổng hợp của Mentalfloss tại đây.

7. Phát hiện hành tinh lạ có tới 4 “ông Mặt trời”

Phát hiện hành tinh lạ có tới 4 “ông Mặt trời”
Hành tinh kì lạ nằm ở trung tâm khuôn hình có tới 4 Mặt trời khác nhau xung quanh

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một hành tinh mới cách Trái đất 125 năm ánh sáng sở hữu tới bốn Mặt trời.

Cụ thể, hành tinh này và 4 Mặt trời của nó được gọi chung là 30 Ari. Đây là hệ thống gồm 4 sao và một hành tinh cách Trái đất khoảng 136 năm ánh sáng, trong đó khoảng cách từ hành tinh chính tới địa cầu là 125 năm ánh sáng. Xem chi tiết tại đây.

8. Hầm mộ 3.000 năm tuổi gây sửng sốt

Hầm mộ 3.000 năm tuổi gây sửng sốt
Những bức tranh vẽ trên các thành vách được tìm thấy bên trong hầm mộ vẫn còn ở tình trạng hoàn hảo so với niên đại 3.000 năm tuổi của hầm mộ.

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện thêm một hầm mộ có niên đại 3.000 năm tuổi ở Ai Cập. Được phát hiện ở gần thành phố Luxor phía nam Ai Cập, hầm mộ vừa được phát hiện thuộc về một người đàn ông quý tộc có tên Amenhotep. Xem chi tiết tại đây.

9. 10 hiện tượng thiên nhiên kỳ bí thách thức khoa học

10 hiện tượng thiên nhiên kỳ bí thách thức khoa học
Bão sao Thổ

Mưa động vật, tiếng hát của cá voi hay vùng đất im lặng là những hiện tượng thiên nhiên vẫn đang thách thức khoa học giải thích nhiều năm nay. Xem chi tiết tại đây.

10. Rắn nhỏ thoát khỏi bụng rắn to sau khi bị nuốt chửng

Rắn nhỏ thoát khỏi bụng rắn to sau khi bị nuốt chửng
Con rắn nhỏ đang bò ra từ miệng rắn to. (Ảnh: National Geographic).

Năm 2011, Dick Mulder, người Hà Lan, chủ nhân con mèo giết chết rắn Bốn sọc, đã chụp được khoảnh khắc con rắn Whip bò ra từ bụng Bốn sọc sau khi ông vứt xác nó khỏi vườn nhà ở đảo Corfu, Hy Lạp. Xem chi tiết tại đây.

Theo Tổng hợp
  • 2.336