Toyota trình diễn robot chơi đàn viôlông

  •  
  • 305

Ngày hôm qua (6/12) tại Tokyo, hãng Toyota đã cho trình diễn robot có khả năng chơi đàn viôlông. Đó là một robot màu trắng cao 1,54m có khả năng sử dụng các ngón tay máy để bấm chính xác các dây đàn, và tay kia dùng để kéo đàn chơi bản "Pomp and Circumstance".

Chủ tịch Toyota Katsuaki Watanabe cho biết robot sẽ là lĩnh vực kinh doanh chính của hãng trong những năm tới. Toyota sẽ thử nghiệm các mẫu robot của hãng trong bệnh viên, các cơ sở nghiên cứu, cũng như một số địa điểm khác trong năm tới. Và công ty này hy vọng sẽ đưa khái niệm "robot đối tác" vào sử dụng từ năm 2010.

"Chúng tôi muốn tạo ra các loại robot hữu ích dành cho mọi người trong cuộc sống hàng ngày", tuyên bố của ông Katsuaki Watanabe.

Watanabe và các quan chức khác cũng đồng ý cho rằng người máy là phần mở rộng tự nhiên của việc sử dụng robot trong lĩnh vực sản xuất ôtô, cũng như việc phát triển các công nghệ tự động liên quan tới trí thông minh nhân tạo, như cảm biến và hệ thống cảnh báo an toàn. Watanabe cũng đưa ra một viễn cảnh tương lai trong đó những loại robot cơ động có khả năng chăm sóc người già và ốm yếu.

Robot chơi đàn viôlông của Toyota. (Ảnh: VnMedia)

Được biết, gần đây chính phủ Nhật Bản đã có những động thái thúc đẩy lĩnh vực phát triển robot thông qua việc khích lệ các công ty và nhà nghiên cứu nhằm đưa lĩnh vực này trở thành trụ cột kinh doanh quốc gia.

Trong lĩnh vực sản xuất robot, Toyota vẫn là người đ sau nếu so với các "đại gia" trong nước như Honda Motor, Hitachi, Fujitsu và NEC.

Honda đã bắt đầu sản xuất robot từ năm 1983, và từng xác định rằng đây sẽ là công nghệ quan trọng trong tương lai. Tuần tới, Honda sẽ trình diễn robot Asimo với các công nghệ mới nhất.

Văn Hân

Theo AP, VnMedia
  • 305