TP.HCM: Chim hoang dã chết hàng loạt không rõ lý do

  •  
  • 1.227

Hiện tượng chim hoang dã chết hàng loạt lại tiếp tục xảy ra tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Hiện tượng nói trên đã gây hoang mang cho người dân sống trong khu vực gần 1 tuần nay do có thông tin một số địa phương đã xảy ra dịch cúm gia cầm. Một số xác chim chết đã được chuyển đến cho cơ quan chức năng để tiến hành xét nghiệm.

Bác sĩ Huỳnh Hữu Thọ, trưởng Trạm chẩn đoán xét nghiệm điều trị (thuộc Chi cục thú y TP.HCM) cho biết, hai mẫu xét nghiệm lấy từ khu vực đường Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thượng Hiền mà trạm đã tiến hành phân tích có kết quả âm tính với virus H5N1.

Đề phòng khả năng lây lan của virus H5N1, Đội Y tế dự phòng quận Phú Nhuận đã phun thuốc tiêu độc khử trùng và theo dõi tình hình sức khỏe của những hộ dân sống trong khu vực có chim chết. Ngày 25/1, đại diện của UBND phường 5 nói đã phát hiện thêm 5 xác chim chết và đã gởi đến cơ quan chức năng xét nghiệm.

Chim én chết không rõ nguyên do ở huyện Bình Chánh.
Chim én chết không rõ nguyên do ở huyện Bình Chánh. (Ảnh: VNN)

Trước tình trạng chim hoang dã chết hàng loạt như trên, ông Huỳnh Hữu Lợi, Chi cục trưởng Chi cục thú y khuyến cáo người dân cần hạn chế tiếp xúc với loài chim hoang dã. Ông Lợi cũng cho biết, các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ xử lý nghiêm những trường hợp mua bán chim phóng sinh.

Vào năm trước, hàng loạt chim én cũng đã chết hàng loạt ở một địa điểm ao rau muống thuộc huyện Bình Chánh mà không rõ lý do.

Trần Duy

Theo VietNamNet
  • 1.227