Trắc nghiệm sức khỏe qua tiếng động kỳ lạ của cơ thể

  •   42
  • 2.433

Bạn đã bao giờ đi bộ mà nghe thấy tiếng lạo xạo ở mắt cá chân? Theo Prevention, dấu hiệu này có thể khiến bạn lo lắng nhưng thực chất lại không nguy hiểm. Bạn nhiều khả năng đã bị ngã vài lần hồi nhỏ khiến mắt cá giữ lại một chút không khí bên trong. Không khí được giải phóng theo bước đi và tạo nên tiếng động.

Ngoài tiếng lạo xạo ở mắt cá chân, cơ thể con người còn nhiều loại âm thanh kỳ lạ khác. Hãy thử xem bạn gặp phải tiếng động nào dưới đây.

Tiếng răng rắc của đầu gối

Trên thực tế, đầu gối kêu là hiện tượng bình thường.
Trên thực tế, đầu gối kêu là hiện tượng bình thường.

Đầu gồi kêu răng rắc mỗi lần bạn cúi xuống? Hãy yên tâm bởi điều này không có nghĩa bạn cần đến gặp bác sĩ hay có vấn đề về xương khớp. Trên thực tế, đầu gối kêu là hiện tượng bình thường. Các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) đã sử dụng một thiết bị âm thanh để lắng nghe đầu gối khỏe mạnh và bị thương. Kết quả, ngay cả đầu gối khỏe mạnh cũng xuất hiện tiếng răng rắc khi cúi xuống.

Tiếng kêu chỉ trở nên đáng lo ngại nếu đi kèm cảm giác đau đớn hoặc sưng.

Tiếng òng ọc trong cổ họng

Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã ăn quá nhanh.
Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã ăn quá nhanh.

Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã ăn quá nhanh hoặc nhai kẹo cao su, uống nước có ga dẫn đến nuốt phải không khí. Nếu hiện tượng này chỉ thỉnh thoảng xảy ra, bạn không có gì phải lo lắng.

Trong trường hợp cổ họng tiếp tục có tiếng, hãy đi khám bác sĩ để chắc chắn bạn không gặp phải các vấn đề về nuốt.

Tiếng bụng sôi

Đây không phải là vấn đề bạn cần lo lắng.
Đây không phải là vấn đề bạn cần lo lắng.

Dạ dày có thể sôi lên ùng ục ngay giữa buổi họp khiến bạn xấu hổ. Tuy vậy, đây không phải là vấn đề bạn cần lo lắng. Theo Hiệp hội về Lo âu và Trầm cảm Mỹ, dạ dày có xu hướng kêu to hơn trong những hoàn cảnh gây stress.

Tiếng gió trong mũi

 Trong một số trường hợp, dấu hiệu này cảnh báo vách ngăn mũi bị lệch hoặc bị lỗ hở.
Trong một số trường hợp, dấu hiệu này cảnh báo vách ngăn mũi bị lệch hoặc bị lỗ hở.

Tiếng gió trong mũi đôi khi do mũi bị tắc nghẽn nên bạn chỉ cần xì mũi là hết. Trong một số trường hợp, dấu hiệu này cảnh báo vách ngăn mũi bị lệch hoặc bị lỗ hở. Tốt nhất, bạn hãy đến gặp bác sĩ nếu tiếng gió trong mũi kéo dài.

Cập nhật: 19/07/2016 Theo VnExpress
  • 42
  • 2.433