Trái cây tròn giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư

  •   32
  • 1.026

Qua những kết quả nghiên cứu trên động vật, một số loại trái cây có hình dáng tròn đều có tác dụng kháng bệnh ung thư thực quản và ung thư vú.

Các loại hoa quả trồng trong vườn đều có tác động kháng ung thư so với các loại hoa quả lạ mắt hơn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy tác động bảo vệ trước bệnh ung thư thực quản và ung thứ vú nhờ các loại hoa quả này.

Nhà sinh học ung thư Gary Stoner thuộc Đại học bang Ohio ở Columbus, Mỹ và các đồng nghiệp đã thí nghiệm đối với bảy loại quả tròn khác nhau đối với ung thư thực quản ở chuột, đó là quả mâm xôi đen, mâm xôi đỏ, việt quất, dâu tây, trái nhàu Noni.

Các nhà khoa học đã tiêm cho các con chuột một hóa chất gây ung thư và cho một số con chuột trong số này ăn các loại thức ăn thông thường, còn những con khác ăn thức ăn có chứa 5% các hoa quả trên dưới dạng sấy khô.

Kết quả là phần lớn số chuột được ăn thức ăn bình thường nhanh chóng phát triển các khối u, trong khi chỉ có 2/3 số chuột được ăn kèm các trái cây trên phát bệnh.

Hơn nữa, số lượng khối u trong cơ thể các con chuột được ăn trái cây tròn chỉ bằng một nửa so với các con chuột không ăn.

Ở những con chuột “ăn quả” có số lượng interleukin-5 và interleukin-8 ít hơn so với các con chuột “không ăn quả”. Hai protein trên có vai trò kích thích sự phát triển của khối u thực quản./

Theo Vietnam+
  • 32
  • 1.026