Trái đất có thể xảy ra va chạm lớn?

Đoạn video được ghi lại bởi nhà thiên văn học nghiệp dư John McKeon ngày 17/3 đã bất ngờ "bắt được" khoảnh khắc một vật thể bí ẩn va chạm với sao Mộc trong không gian, làm dấy lên lo ngại rằng Trái đất có thể xảy ra va chạm lớn sau sao Mộc.

Khoảnh khắc một vật thể bí ẩn va chạm với sao Mộc.

Các nhà thiên văn học dự đoán đối tượng va chạm có khả năng sẽ là một tiểu hành tinh hoặc sao chổi.

Trong một chú thích bên cạnh video, John nói rằng: "Mục đích của lần chụp đầu tiên là để nắm bắt khoảnh khắc thời gian trôi đi nhưng trong lần chụp thứ hai, vô tình chúng tôi đã ghi lại sự va chạm kỳ diệu này".

Chuyên gia về các tiểu hành tinh của cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ông Paul Chodas cho biết: "Nhiều khả năng vụ va chạm xảy ra là do một tiểu hành tinh."

Video ghi lại thời điểm vật thể bí ấn va chạm với sao Mộc.

Sau cùng, nhiều ý kiến cho rằng dù tránh được bất kỳ sự va chạm nào thì rất có thể các tiểu hành tinh sẽ một lần "xung đột" với hành tinh con người.

Tháng trước, NASA đã đưa ra dự đoán một khối đá lớn khoảng 100ft có thể đâm vào Trái đất vào ngày 28 tháng 9 năm 2017.

Tuy nhiên, tỷ lệ xảy ra va chạm là con số rất nhỏ, không quá 1/250000000.

Giả thuyết cho rằng, nếu va chạm xảy ra, tiểu hành tinh có thể sẽ bùng nổ trong bầu khí quyển không khác gì một quả bom hạt nhân với sức mạnh tiêu diệt khổng lồ.

Chuyên gia Paul Chodas nói thêm: "Các khả năng va chạm là quá nhỏ để có thể thu hút những mối quan tâm thực sự."

Cập nhật: 31/03/2016 Theo VietNamNet