Trận chiến ngoạn mục trên không

  •   3,52
  • 1.354

Một nữ nhiếp ảnh gia nghiệp dư tại Canada chụp được khoảnh khắc con đại bàng bổ nhào xuống con thiên nga đang bay.

Con thiên nga kèn (phát ra tiếng kêu giống như kèn) bay qua sông cùng đàn mà không hề biết đại bàng đuổi theo nó. Với sải cánh dài tới 2 m, kẻ săn mồi "hạ cánh" xuống lưng thiên nga.

Con đại bàng hói đáp lên lưng thiên nga trong lúc cả hai con đang bay, nhưng sau 5 giây thiên nga đã thoát khỏi móng vuốt của kẻ săn mồi. (Ảnh: Kelly Munday)

Nhưng chỉ 5 giây sau con mồi thoát khỏi móng vuốt đại bàng và cố gắng lao xuống phía dưới. Nhờ bộ lông màu trắng và nâu sẫm, nó bay về phía một rặng cây để ẩn nấp.

Kelly Munday - nhiếp ảnh gia nghiệp dư 41 tuổi tại Terrace, bang British Columbia, Canada - đã kịp bấm máy ảnh khi con đại bàng tấn công.

"Con thiên nga bay cùng đàn của nó. Ban đầu tôi chỉ định chụp ảnh đàn thiên nga, nhưng đột nhiên đại bàng xuất hiện và tấn công một con. Đó là cảnh tượng tuyệt vời và tôi đủ may mắn để ghi lại cuộc chiến ngắn ngủi ấy", cô nói.

Tại Mỹ, đại bàng hói được coi là biểu tượng quốc gia. Chúng là loài chim săn mồi lớn thứ hai tại Bắc Mỹ và chỉ đứng sau đại bàng lông vàng (có sải cánh lên tới 2,3 m). Đại bàng hói thường ăn cá, nhưng chúng luôn sẵn sàng bắt những con vật khác nếu có cơ hội.

Minh Long - Vnexpress (Theo Telegraph)
  • 3,52
  • 1.354