Trăn dài 4,2 m rình rập trong vườn quả ở Trung Quốc

  •  
  • 1.446

Một con trăn lớn được phát hiện khi đang ẩn mình trong vườn cây ăn quả ở thành phố Phàn Chi Hoa phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Con trăn nặng 50 kg và dài 4,2 m bị bắt gọn.
People.cn đưa tin, con trăn khiến những cư dân địa phương hoảng sợ và phải nhờ sự giúp đỡ từ cảnh sát. Ngay khi nhận được cuộc gọi, 6 lính cứu hỏa trang bị vũ trang được điều tới hiện trường. Sau gần hai tiếng, con trăn nặng 50 kg và dài 4,2 m bị bắt gọn.

Theo chủ vườn quả, con trăn từng xuất hiện trước đây và nuốt chửng một con gà của ông.
Theo chủ vườn quả, con trăn từng xuất hiện trước đây và nuốt chửng một con gà của ông. Người này cho rằng con trăn chỉ thỉnh thoảng vào vườn và không nghĩ đến việc gọi cảnh sát. Tuy nhiên, vào chiều hôm 5/7, ông hết sức hoảng sợ khi trông thấy con trăn trong vườn cây ăn quả một lần nữa và lập tức thông báo cho cảnh sát.

Theo các chuyên gia, con vật bị bắt thuộc giống trăn mốc (Python molurus bivittatus), là một trong 6 giống trăn lớn nhất trên thế giới.
Theo các chuyên gia, con vật bị bắt thuộc giống trăn mốc (Python molurus bivittatus), là một trong 6 giống trăn lớn nhất trên thế giới. Loài trăn này không có nọc độc nhưng rất hung dữ.

Đây cũng là loài nằm trong danh sách nguy cấp và được bảo vệ ở cấp quốc gia.
Đây cũng là loài nằm trong danh sách nguy cấp và được bảo vệ ở cấp quốc gia. Con trăn được cơ quan lâm nghiệp địa phương thả về tự nhiên.

Cảnh sát khuyến cáo những con trăn có thể xuất hiện thường xuyên hơn vào mùa hè.
Cảnh sát khuyến cáo những con trăn có thể xuất hiện thường xuyên hơn vào mùa hè. Phần lớn chúng không có nọc độc. Tuy nhiên, người dân cần gọi cảnh sát hoặc lính cứu hỏa nếu gặp trăn thay vì tự bắt chúng.

Cập nhật: 12/07/2016 Theo VnExpress
  • 1.446