Trăn dài hơn 5 mét bị thợ săn Mỹ tiêu diệt

  •  
  • 1.482

Con trăn Miến Điện dài gấp ba lần người trưởng thành trốn dưới nước vẫn bị thợ săn Mỹ bắt được.

Thợ săn Jason Leon cuối tuần trước lập kỷ lục trong Chương trình tiêu diệt trăn do Cơ quan quản lý nước Nam Florida (SFWMD) khi giết được một con trăn Miến Điện dài hơn 5,2 mét, nặng hơn 60kg ở vùng đầm lầy Florida, Mỹ, theo Science Alert. Chương trình tiêu diệt trăn này được nhà chức trách Florida phát động đầu năm nay để giảm bớt số lượng trăn gây hại.

Leon cho biết khi anh nhìn thấy con trăn cái, nó đã lặn hoàn toàn dưới nước. "Đầu tiên tôi tóm lấy phần giữa cơ thể nó. Đầu nó quấn quanh một thân cây. Tôi kéo phần đầu của nó ra, sau đó bắn một phát vào phía bên phải và một phát khác vào cổ", Leon nói.

Leon nhấn mạnh mọi người không nên tìm cách giết con trăn khi chỉ có một mình. "Con trăn lớn cỡ đó có thể giết bất kỳ người đàn ông trưởng thành nào. Nếu con trăn còn sống ngay bây giờ, phải ba người hợp sức mới có thể kiểm soát nó", Leon cho biết.

Trăn Miến Điện, một trong những loài trăn lớn nhất thế giới, là động vật bản xứ ở châu Á và là loài xâm hại ở vùng Everglades, Nam Florida, theo Cơ quan Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida.

Trăn Miến Điện, một trong những loài trăn lớn nhất thế giới.
Trăn Miến Điện, một trong những loài trăn lớn nhất thế giới.

Theo SFWMD, trăn Miến Điện nhiều khả năng được đưa vào vùng Everglades do tình cờ hoặc các chủ nuôi cố ý thả ra tự nhiên. Từ khi xuất hiện ở vùng đầm lầy, loài trăn khổng lồ này sinh sôi phát triển mạnh, chiếm vị trí hàng đầu trong chuỗi thức ăn. Trăn Miến Điện là loài phàm ăn, chúng không chỉ giết các loài bản xứ ở Florida và đe dọa con người mà còn tấn công báo đen, chim săn mồi, cá sấu và linh miêu Mỹ.

Smith cho biết Chương trình tiêu diệt trăn là "chiến dịch thành công nhất trong nỗ lực kiểm soát số lượng loài này", loại trừ ít nhất 743 con trăn, trong đó có một số con cái mang thai, từ khi được phát động vào hồi tháng 3. Thợ săn được trả 50 USD cho một con trăn dài 1,2 mét. Nếu con trăn dài hơn, mỗi 30 cm họ được tính thêm 25 USD.

Cập nhật: 09/12/2017 Theo VnExpress
  • 1.482