Trăn khổng lồ Nam Mỹ có thể nuốt chửng cá sấu

  •   3,813
  • 29.428

Được coi là loài rắn lớn nhất hành tinh, trăn xanh khổng lồ (Anaconda) chủ yếu sống ở khu vực Nam Mỹ. Với chiều dài thân lên tới 9 mét, chúng có thể nuốt chửng cả một con cá sấu. 

Trăn khổng lồ Nam Mỹ là một chi rắn sống ở lưu vực sông Amazon. Chúng gồm các loài màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia.



Trong số 4 loài trên, trăn xanh có kích thước lớn nhất. Đến tuổi trưởng thành, trăn xanh Nam Mỹ có thể dài 6 đến 9 mét, nặng tối đa 227 kg, đường kính thân trung bình khoảng 30 cm.



Trăn xanh khổng lồ ngụy trang rất tốt trong các đầm lầy nên chúng thường trú ngụ trong các đầm lầy. Chúng sống đơn độc và nhát nên người ta ít khi nhìn thấy chúng.



Trong phần lớn thời gian, trăn xanh khổng lồ bơi dọc theo các con sông để tìm thức ăn.



Nhưng chúng cũng biết leo lên cây để rình mồi.



Chúng giấu mình dưới nước và giết con mồi bằng cách quấn chặt thân quanh mục tiêu, siết chặt cho đến khi nó ngạt thở, vỡ nội tạng hoặc chảy máu bên trong. Sau khi con mồi chết, rắn khổng lồ sẽ nuốt nó vào bụng.



Tuy sống trong nước nhưng trăn xanh khổng lồ lại không hay ăn thủy sản. Thức ăn ưa thích của chúng là chim, lợn rừng, động vật bò sát, hươu, nai, dê và thậm chí cả báo.



Giống như các loài rắn khổng lồ khác, trăn xanh cũng có răng, song chúng không dùng răng để nhai hoặc giết mồi.



Chúng có thể nuốt chửng cả một con cá sấu.



Trăn xanh di chuyển chậm nên chúng dựa vào khả năng ngụy trang và đòn tấn công bất ngờ đến bắt mồi.



Sau khi nuốt chửng một con mồi to, trăn xanh phải chờ nhiều tuần để tiêu hóa thức ăn. Đôi khi thời gian chờ đợi của chúng lên tới hàng tháng.

Theo VnExpress (National Geographic)
  • 3,813
  • 29.428