Trang phục thể thao thân thiện môi trường

  •  
  • 1.305

Hãng sản xuất trang phục thể thao PUMA vừa thông báo về việc cho ra thị trường một loạt sản phẩm mới có thể tái chế hoặc phân hủy sinh học với tên gọi chung InCycle.

Bộ sưu tập “vòng khép kín” này bao gồm giày dép, các sản phẩm may mặc, phụ kiện… sau khi hết chu kỳ sử dụng không bị ném vào thùng rác mà được thu gom theo chương trình “Bring Me Back” của công ty.

Dòng sản phẩm InCycle bao gồm các vật liệu có thể bị phân chia nhỏ dưới tác động của vi sinh vật khi xâm nhập vào cấu trúc. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết theo đánh giá của giấy phép tiêu chuẩn Cradle.

Trang phục thể thao thân thiện môi trường

Trang phục thể thao thân thiện môi trường

Cradle là các nguyên liệu với sợi hữu cơ không được phép chứa vật liệu độc hại có thể ảnh hưởng môi trường. Các sản phẩm tái chế lần lượt được thực hiện với các kim loại, hàng dệt may, nhựa dẻo cũng có thể dùng làm nguyên liệu cho các sản phẩm khác.

Trong số các sản phẩm phân hủy sinh học InCycle thì loại Basket Tee và Basket lifestyle được làm từ bông và sợi lanh hữu cơ, thêm nhựa phân hủy sinh học APINATbio giúp chúng lúc không còn sử dụng có thể băm nhỏ để ủ thành đất mùn tự nhiên.

Đối với dòng sản phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế thì ba lô PUMA làm bằng polypropylene có thể tự phân hủy để trả lại chất liệu ban đầu, trong khi loại áo khoác PUMA được dệt bằng polyester có nguồn gốc từ chai nhựa dẻo PET đã qua sử dụng. Cả hai loại sản phẩm đều được đảm bảo tái chế kể cả các sợi dây kéo, riêng áo khoác PUMA có thể chuyển đổi thành các hạt polyester sử dụng làm nguyên liệu thứ cấp cho các sản phẩm từ polyester khác.

Theo Gizmag thì bộ sưu tập InCycle của PUMA cùng chương trình “Bring Me Back” sẽ được giới thiệu rộng rãi trên toàn thế giới kết hợp với các công ty tái chế khác để tăng cường bảo vệ môi trường.

Theo Thanh Niên
  • 1.305