Trang phục truyền cảm giác ôm ấp xuyên không gian

  •  
  • 401

Nhóm thiết kế thuộc công ty Unlimited Theatre ở Tây Yorkshire (Anh) vừa giành chiến thắng trong cuộc thi Ứng dụng Không gian Quốc tế (International Space Apps Challenge) do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tổ chức với mẫu trang phục truyền cảm giác xuyên không gian. Không chỉ giúp các phi hành gia cảm nhận những cái ôm từ bạn bè và người thân ở Trái đất, bộ đồ còn cho phép họ tiếp nhận rất nhiều thông tin từ quê nhà.

Trang phục truyền cảm giác ôm ấp xuyên không gian

Mẫu trang phục mới của Unlimited Theatre, tên khác là Cơ quan Vũ trụ Không giới hạn (Unlimited Space Agency), có thể dùng được trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) và Trái đất.

Theo đó, người thân của phi hành gia tại mặt đất có thể kích hoạt bộ phận có thể bơm phồng ở trên vai của bộ đồ để gửi đến phi hành gia một cái ôm mô phỏng, thể hiện tình cảm của họ. Trên ống tay áo là một màn hình LED nhỏ hiển thị tình trạng thời tiết tại quê nhà của phi hành gia. Sắp tới, nhóm nghiên cứu còn dự định tích hợp thêm máy in 3D và đặt trong túi áo để người từ Trái đất có thể gửi ngay lập tức bất kỳ vật dụng nào đến những người làm việc trên không gian, chẳng hạn như công cụ làm việc, linh kiện máy móc hay những món quà.

Ngoài ra, các kỹ sư còn muốn bổ sung một tính năng khác vào bộ đồ của người mặc ở Trái đất, đó là hệ thống đèn LED nhấp nháy báo hiệu mỗi khi ISS bay phía trên đầu của họ.

Công ty Unlimited Theatre hy vọng sáng chế của họ sẽ được phi hành gia người Anh Tim Peake sử dụng khi ông thực hiện sứ mệnh trên ISS vào năm 2015.

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 401