Trang trại Siberia trồng các loại rau quả сhâu Phi và Nam Á

  •  
  • 1.875

Có lẽ tới đây bách khoa toàn thư về thực vật học phải được soạn lại. Các nhà khoa học Siberia đã tìm ra phương pháp làm cho các loại rau nhiệt đới thích nghi với khí hậu lạnh nước Nga. Các thí nghiệm được tiến hành đã xác nhận rằng một số loại cây trồng nhiệt đới hoàn toàn có khả năng thích ứng với điều kiện khí hậu khắc nghiệt xứ lạnh.

Ngành công nghiệp dược phẩm Nga sẽ được cung cấp những dược liệu mới có giá trị. Các nhà lai giống cho biết, mướp đắng, dưa chuột gai châu Phi, đậu đũa, cũng như bí xanh Nam Á có thể được sử dụng trong các món ăn chữa bệnh.

Tại Vườn thực vật trung ương thuộc Chi nhánh Viện hàn lâm khoa học Nga ở Siberia, các nhà khoa học Novosibirsk đang làm việc để "tái định cư" vào đất Nga các giống thực vật lạ. Bây giờ ngành thực vật sẽ có phán xét hoàn toàn mới về sự phát triển các giống cây trồng này. Các nhà sinh vật học Nga đã kiểm tra đặc tính thích nghi của thực vật và có tầm nhìn mới về điều kiện chấp nhận được đối với các giống cây này.

Trang trại Siberia trồng các loại rau quả сhâu Phi và Nam Á
Ảnh: wikipedia.org

Đây cũng là thí nghiệm dược phẩm. Các loại rau quả nhiệt đới này sẽ được sử dụng trong chế độ dinh dưỡng chữa bệnh, sản xuất thuốc và thực phẩm chức năng.

"Sau một loạt các thử nghiệm, 4 loại cây trồng đã được đăng ký chính thức và được đề nghị trồng ở Nga", nhà nghiên cứu cao cấp tại Vườn Bách thảo Trung tâm Yuri Fotev cho biết. Đó là mướp đắng, đậu đũa, bí xanh và dưa gai châu Phi. Loài quả họ hàng với dưa chuột này có thể bảo quản ở nhiệt độ trong phòng khoảng nửa năm. Ông Yuri Fotev cho biết, qua thử nghiệm, dưa chuột gai châu Phi đã thể hiện tính thích nghi cao của nó. Tất cả ba loại rau lạ có thể được trồng trong nhà kính, riêng loài dưa chuột gai thì có thể trồng ngoài ruộng.

Tất cả bốn loại cây này đều có có giá trị chữa bệnh.

Đậu đũa rất giàu protein, giống như tất cả các loại đậu. Loại rau này có thể sử dụng trong thực đơn ăn kiêng, ông Yuri Fotev cho biết. Trà làm từ vỏ quả đậu khô rất hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường để hạ mức đường trong máu. Trà này cũng được sử dụng để chữa các bệnh về gan, thận và tim.

Các thí nghiệm đã được áp dụng vào thực tế. Nông dân Nam Siberia khẳng định rằng đậu đũa hoàn toàn thích hợp cho điều kiện khí hậu quê họ. Những người làm vườn ở Novosibirsk cũng rất quan tâm đến đậu đũa.

Dưa gai rất giàu vitamin C và vitamin B, kali, sắt, đồng, magiê, canxi và phốt pho, là một loại thực phẩm có giá trị cao.

Các nhà khoa học Siberia khẳng định rằng mướp đắng có giá trị chữa bệnh cao, làm cân bằng huyết áp và điều trị bệnh tăng huyết áp.

Hiện nay các nhà tạo giống đang "tái định cư" giống dưa gai ở Siberia. Giống dưa hình tròn này mềm và ngọt hơn dưa chuột bình thường, có hàm lượng muối khoáng cao. "Chúng tôi sẽ phát triển giống rau này cho những người đau tim và đau dạ dày bệnh", ông Yuri Fotev nói.

Bước tiếp theo là bầu xoắn Trihozant, được sử dụng trong y học dân gian Trung Quốc để làm thuốc.

Theo Tiếng Nói Nước Nga
  • 1.875