Tranh 3D đáng kinh ngạc

  •  
  • 5.564

Một hoạ sĩ người Hà Lan đã tạo ra những bức tranh 3D đáng kinh ngạc chỉ với bút và giấy. Anh Ramon Bruin, 31 tuổi, đã phát triển kỹ thuật vẽ được anh đặt tên là “anamorphosis” (nghệ thuật bóp méo hình ảnh) dựa trên kỹ thuật vẽ airbrush. Airbrush là môn nghệ thuật vẽ sử dụng các máy phun sơn cỡ nhỏ.

Bruin đã vẽ airbrush được 10 năm. Anh học kỹ thuật vẽ này tại học viện Airbrush tại Lelystad, Hà Lan và tiếp tục với kỹ thuật vẽ này qua công ty JJK Airbrush do anh sở hữu.

Tranh 3D đáng kinh ngạc

Các bức tranh 3D của Ramon Bruin vô cùng sống động. Các bức vẽ chủ yếu về chim, rắn và côn trùng.

Tranh 3D đáng kinh ngạc

Tranh 3D đáng kinh ngạc

“Kĩ thuật airbrush là một kỹ thuật tuyệt vời để tạo nên các bức vẽ với chiều sâu và giống như thật”, Bruin nói trên New York Daily News. “Thử thách là tạo ra các bức hoạ anamorphic không chỉ là làm một hình vẽ trông như 3 chiều mà những bức tranh của hình vẽ đó phải thực sự trông như 3 chiều. Chiều sâu của bức tranh chỉ có thể nhìn thấy từ một góc nào đó. Tôi cũng thử nghiệm với ánh sánh và với một ánh sáng thích hợp bức vẽ như “bước ra” khỏi tờ giấy vậy”.

Bruin đang tiếp tục phát triển một phong cách mới cho dự án kế tiếp của anh. Dự án này gồm tạo ra một bức chân dung kích thước 47x32 inch và được tạo nên bởi 600 ô vuông với màu sắc khác nhau.

Phạm Thị Bích Thu (Daily Mail)
  • 5.564