Tranh Đức mẹ Đồng trinh nhỏ "nước mắt" hai lần liên tiếp

  •   52
  • 5.953

Nhiều người đổ xô đến nhà thờ trong ngôi làng nhỏ gần thủ đô Macedonia sau khi có người trông thấy nước mắt nhỏ xuống từ tranh Đức mẹ Đồng trinh.

Đây là lần thứ hai liên tiếp hiện tượng tranh Đức mẹ Đồng trinh nhỏ "nước mắt" xảy ra tại Nhà thờ Holy Archangel Michael ở làng Trubarevo gần thủ đô Skopje, Cộng hòa Macedonia, theo Express.

Tranh Đức mẹ Đồng trinh nhỏ "nước mắt" trong nhà thờ Macedonia.
Tranh Đức mẹ Đồng trinh nhỏ "nước mắt" trong nhà thờ Macedonia. (Ảnh: CEN).

Theo các nhân chứng, lần gần nhất những vật thể trông giống giọt nước mắt xuất hiện trên bức tranh Đức mẹ Đồng trinh trong nhà thờ là hôm 1/1. Sau khi được thông báo về sự việc, cha xứ ở nhà thờ đã liên lạc với các nhà chức trách ở Nhà thờ Chính thống giáo Macedonia để nhờ xác nhận điều kỳ lạ. Trước đó, những giọt nước mắt cũng rơi xuống từ bức tranh vào tháng 4 năm ngoái, ngay trước lễ Phục sinh.

Nước mắt nhỏ xuống trên mặt tranh.
Nước mắt nhỏ xuống trên mặt tranh. (Ảnh: CEN).

Nhiều nhà khoa học cũng như người theo đạo Cơ Đốc đã tới nhà thờ để tận mắt chứng kiến hiện tượng lạ. Những người sùng đạo cho rằng đây là dấu hiệu cảnh báo về tương lai.

"Khi cha xứ kết thúc buổi lễ sáng Chủ nhật, một con chiên trông thấy vài giọt nước rơi ra từ mắt trái của Đức mẹ Đồng trinh trong bức tranh. Cha xứ Boban lấy khăn lau và cho biết giọt nước có mùi giống nhựa thơm. Sau đó, thêm vài giọt nước nữa rơi ra từ mặt Đức mẹ. Chúng tôi ở lại nhà thờ cả ngày và những giọt nước tiếp tục xuất hiện", Risto Setinov, chủ tịch hội nhà thờ địa phương, cho biết.

Nhà thờ Holy Archangel Michael ở làng Trubarevo.
Nhà thờ Holy Archangel Michael ở làng Trubarevo. (Ảnh: CEN).

Tin tức về hiện tượng lạ truyền đến tổng giám mục Stefan Veljanovski, người đứng đầu Nhà thờ Chính thống giáo Macedonia. Tổng giám mục Veljanovski đã cầu nguyện trước bức tranh và tin rằng những giọt nước mắt là dấu hiệu của Chúa.

Tuy nhiên, một số người cho rằng đây có thể chỉ là hiện tượng ngưng tụ hơi nước trên bức tranh. Nhà chức trách Macedonia chưa đưa ra lời giải thích về hiện tượng này.

Cập nhật: 05/01/2017 Theo VnExpress
  • 52
  • 5.953