Trẻ bị bắt nạt dễ lạm dụng rượu

  •  
  • 400

Theo một nghiên cứu của Đại học Cincinnati, Mỹ, cả trẻ em hay bắt nạt bạn học và trẻ bị bắt nạt khi lớn lên sẽ có xu hướng nghiện rượu.

Giáo sư Keith King và Rbecca Vidourek thực hiện khảo sát thực trạng bạo lực học đường và lạm dụng rượu ở hơn 54.000 học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trong các trường học trên khắp tiểu bang nước Mỹ.

Trẻ bắt nạt bạn và nạn nhân dễ lạm dụng rượu hoặc các chất kích thích khác.
Trẻ bắt nạt bạn và nạn nhân dễ lạm dụng rượu hoặc các chất kích thích khác.

Kết quả cho thấy, hơn 38% học sinh tham gia khảo sát là nạn nhân của nạn bạo lực học đường dưới hình thức hăm dọa bằng lời nói đến sử dụng vũ khí, IANS đưa tin.

Theo nghiên cứu, bạo lực học đường có mối quan hệ tới tỷ lệ ngày càng tăng trong việc học sinh sử dụng rượu. Giáo sư King và Vidourek nói, đối tượng thường là nam giới, da màu và học sinh trung học.

"Người bắt nạt và nạn nhân thường tái hiện lại hành vi tương tự liên quan đến việc uống say xỉn. Chúng tôi nghĩ rằng, lạm dụng rượu thường xuyên có thể là cách để con trẻ thoát ra khỏi các vấn đề rắc rối và tự xoa dịu bản thân", ông Keith King nói.

Các nhà khoa học nhận thấy, trẻ bắt nạt bạn và nạn nhân thường ít tham gia vào hoạt động tích cực của các câu lạc bộ trường học, thể thao và tổ chức cộng đồng.

Theo VNE
  • 400