Trẻ có nhiều đồ chơi sẽ khỏe mạnh hơn

  •  
  • 4.438

Thời gian chơi các trò chơi có liên quan đến hoạt động thể lực tăng lên cùng với số lượng đồ chơi mà trẻ có để lựa chọn, theo kết quả của nghiên cứu mới cho thấy: Trẻ em sở hữu càng nhiều đồ chơi thì sẽ có mức độ hoạt động thể lực nhiều hơn, theo các nhà nghiên cứu.

Nghiên cứu mới cũng nhận thấy là có nhiều đồ chơi hơn để trẻ chủ động lựa chọn cũng giúp trẻ gia tăng cường độ hoạt động thể chất của bản thân, đặc biệt là các bé gái.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Denise Feda, nghiên cứu sinh tại Đại học UC, Buffalo, New York, Hoa Kỳ, đề xuất 3 nhóm của các món đồ chơi có số lượng khác nhau đem đến cho 36 trẻ em, giới hạn trong độ tuổi từ 8 đến 12 tuổi. Sau khi cho trẻ từ 1 tới 3 hoặc 5 món đồ chơi để chơi, các nhà nghiên cứu tiến hành giám sát trong suốt 1 giờ đồng hồ mỗi ngày: hành vi của em bé, đo nhịp tim và ghi nhận các hoạt động thể lực.

Cho trẻ em nhiều món đồ chơi sẽ tạo động lực để trẻ tham gia vào các trò chơi vận động có lợi cho sức khỏe.
Cho trẻ em nhiều món đồ chơi sẽ tạo động lực để trẻ tham gia vào các trò chơi
vận động có lợi cho sức khỏe. (Ảnh: Csmonitor)

Các nhà nghiên cứu thấy rằng tổng thời gian chơi đùa đã tăng 95% trong số những trẻ em có 3 hoặc 5 món đồ chơi. Giới tính cũng có liên quan, ít nhiều, chi phối các hoạt động thể lực này. Dữ liệu nhịp tim thu thập bởi các nhà nghiên cứu cho thấy là: các bé gái có nhiều món đồ chơi sẽ tham gia các hoạt động thể lực với cường độ cao hơn so với các bé trai cũng sở hữu cùng số lượng các món đồ chơi tương tự.

Bản báo cáo kết quả nghiên cứu không nói rõ những loại đồ chơi đã được sử dụng.

Trẻ em và thanh thiếu niên nên tham gia vào các hoạt động thể chất ít nhất 1 giờ mỗi ngày, theo các nhà nghiên cứu ở trường Cao đẳng Y học Thể thao Hoa Kỳ (ACSM) và Ủy ban Tư vấn Hướng dẫn Hoạt động thể chất Hoa Kỳ. Các tác giả nghiên cứu chỉ ra rằng những phát hiện của họ có thể giúp trẻ em đạt được mục tiêu: Khỏe mạnh hơn.

"Kết quả của nghiên cứu này thật sự mang lại lợi ích rất lớn, bởi tình trạng bệnh béo phì ở trẻ em đang trở thành một nguy cơ ở Hoa Kỳ," Feda nói trong một thông cáo báo chí ở ACSM. "Các bậc phụ huynh nên mua cho trẻ nhiều đồ chơi, bởi đây là cách thức hiệu quả để tăng thời gian tham gia hoạt động thể chất của con em mình. Thêm 1 hoặc 2 món đồ chơi, sẽ rất hữu ích cho sức khỏe của trẻ em, đặc biệt là cho các bé gái. Các bé gái có thể tham gia vào các hoạt động thể chất bình đẳng như bé trai, chỉ đơn giản là bạn hãy cho con bạn nhiều đồ chơi hơn để lựa chọn", Feda kết luận.

Kết quả nghiên cứu sẽ được trình bày trong tuần này tại cuộc họp thường niên của trường Cao đẳng Y học thể thao Hoa Kỳ, được tổ chức kết hợp với Đại hội Thế giới về Tập thể dục là liều thuốc hữu ích cho sức khỏe, ở Denver, Hoa Kỳ.Các chuyên gia lưu ý là các báo cáo được giới thiệu trong cuộc họp này chỉ mang tính chất tham khảo.

Hồ Duy Bình (Theo MSN)
  • 4.438