Trẻ sơ sinh có bốn chân

  •  
  • 1.009

Nặng 3,6 kg, phần trên của cơ thể giống như bao trẻ khác, tuy nhiên con của một sản phụ ở quận 4, TP HCM, lại có đến 2 mông và 4 chân.

Hai chân chính với đầy đủ bàn chân và các ngón, hai chân còn lại nhỏ hơn, bàn chân teo quắp. Giữa hai chi phụ có bộ phận sinh dục nam không rõ ràng và không tinh hoàn. Bộ phận sinh dục nữ nằm giữa hai chi chính nhưng bị phần phụ che lấp. Theo các bác sĩ, em bé là gái. Nhận định ban đầu của các bác sĩ, đây có thể là trường hợp song sinh dính liền nhưng một bé đã không phát triển thành hình dạng hoàn chỉnh.

Em bé sinh ra với 4 chân. Ảnh: Thiên Chương

Người mẹ 32 tuổi cho biết chị đã không đến bệnh viện khám hay siêu âm trong suốt quá trình mang thai nên hoàn toàn không biết trước con mình bị dị dạng để can thiệp sớm.

"Ngày 14/9, thấy đau bụng, tôi vào Bệnh viện Từ Dũ nhưng vừa nhập viện đã có dấu hiệu sinh nên được chuyển ngay vào phòng sinh mà chưa kịp siêu âm thăm khám. Chính vì thế cho nên khi các bác sĩ đưa bé ra, tôi mới biết con mình bị dị tật", người mẹ kể.

Sản phụ cũng cho hay, chồng chị sinh năm 1966 làm nghề bốc xếp. Hai người đã có tổng cộng tám người con và 7 đứa trước hoàn toàn bình thường.

Sau khi sinh, bé được chuyển đến khoa chuyên sâu Sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1, để được theo dõi chờ phẫu thuật tách chi thừa. Theo các bác sĩ, tình trạng sức khỏe của bé hiện khá tốt. Mẹ bé cũng cho hay, cháu bú rất khỏe, đi tiêu tiểu bình thường.

Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1, các bác sĩ đã tiến hành chẩn đoán, xét nghiệm và sẽ phẫu thuật tách chi, tuy nhiên vẫn chưa định ngày cụ thể.

Theo VnExpress
  • 1.009