Trẻ sơ sinh có hai đầu

  •  
  • 828

Một trẻ sơ sinh có hai đầu hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương, Hà Nội. Bé đã chào đời sau ca phẫu thuật lấy thai tại BV Đa khoa Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Đứa trẻ này là một bé gái, con đầu của một sản phụ 28 tuổi đang làm giáo viên mầm non ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Các bác sĩ thuộc Bệnh viện đa khoa Ninh Giang, Hải Dương đã đã tiến hành ca mổ lấy thai cho sản phụ nói trên vào 11 giờ ngày 9/5.

Em bé hai đầu đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương. (Ảnh: H.Linh)

Khi mổ lấy thai, các bác sĩ phát hiện một bé gái nặng 3,8 kg có tới 2 đầu trên một cơ thể. Hai đầu bé tách nhau riêng biệt bởi hai cái cổ và hoàn toàn giống hai bé sinh đôi bình thường với đầy đủ mắt, mũi, miệng, tóc, tai... Các chẩn đoán trước sinh cho thấy, sản phụ mang song thai nhưng không phát hiện bất thường gì.

Theo bác sĩ Bùi Quốc Khánh, Giám đốc BV Đa khoa Ninh Giang, sau khi ra khỏi bụng mẹ, cả hai miệng nằm trên hai khuôn mặt của bé đã cùng khóc như những em bé sơ sinh khác. Kết quả kiểm tra sức khỏe ban đầu của bệnh nhi cho thấy cháu bé bị suy hô hấp sơ sinh, dị dạng bẩm sinh, thể trạng yếu, xuất tiết hô hấp. BV Đa khoa Ninh Giang đã chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hiện cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt tại BV Nhi Trung ương.

Theo kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi Trung ương, em bé bị dị dạng với 2 đầu, 2 cổ, 1 thân mình, 2 cột sống, 2 chân, 2 tay, 2 quả thận, 1 buồng gan, 1 lách, 2 lá phổi, 1 quả tim, 1 bàng quang, 1 bộ phận sinh dục nữ.

Hiện các bác sĩ đã đặt được hai ống thông dạ dày cho bé và đang thăm dò kiểm tra hệ thống tiêu hóa, nhiều khả năng em bé này có hai dạ dày.

Khánh Chi

Theo VietNamNet
  • 828