Triển lãm bảo vệ động vật hoang dã

  •  
  • 2.128

Hai triển lãm nhằm kêu gọi người dân Việt Nam tham gia chống nạn buôn bán động vật hoang dã được tổ chức tại TP HCM hôm nay và Hà Nội ngày mai.

Một con culi bị bán tại một chợ ở Hà Nội. (Ảnh: WCS)
Một con culi bị bán tại một chợ ở Hà Nội. (Ảnh: WCS)

Hai cuộc triễn lãm tại công viên Gia Định, TP HCM, và công viên Hòa Bình, Hà Nội, nằm trong chuỗi các hoạt động thường kỳ được tổ chức tại các khu vực đô thị ở Việt Nam trong năm nay. Triển lãm khuyến khích người dân tìm hiểu về thực trạng của các loài động vật đang bị nguy cấp và cung cấp những cách thức hữu ích để bảo vệ chúng.

Người tham dự có thể xem phim về tình trạng nguy cấp của các loài động vật hoang dã tại Việt Nam và tham gia trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về các vấn đề được nêu ra trong các bảng thông tin. Ngoài ra, họ có thể chia sẻ ý kiến về các chủ đề như gây nuôi động vật hoang dã và sử dụng thuốc cổ truyền làm từ động vật hoang dã, bên cạnh hoạt động nâng cao nhận thức khác.

Hai triển lãm cũng khuyến khích người xem tham gia Mạng lưới Tình nguyện viên bảo vệ động vật hoang dã hiện gồm 3.000 thành viên trên cả nước. Mạng lưới cho phép người dân hỗ trợ trong việc báo cáo và giám sát các trường hợp vi phạm liên quan đến động vật hoang dã.

Theo Vnexpress
  • 2.128