Trò chơi kích thích trí thông minh ở trẻ

  •  
  • 1.892

Một trong những hoạt động giúp trẻ phát triển trí thông minh, quan trọng không kém chế độ dinh dưỡng tốt, đặc biệt ở các nước nghèo, đó là trò chơi. Đây là khuyến cáo của nhà nghiên cứu Sally McGregor thuộc Viện Sức khỏe nhi ở Trường Đại học London (Anh) trong một báo cáo được đăng trên tạp chí The Lancet.

(Ảnh: HTV)200 triệu trẻ em trên thế giới bị suy dinh dưỡng và không được kích thích trí thông minh. Theo bà McGregor, tình trạng dinh dưỡng kém đã là một vấn đề lớn. Tình trạng trẻ suy dinh dưỡng và không được được kích thích trí thông minh là một vấn đề còn quan trọng hơn.

Bà McGegor đề cập về một thử nghiệm dành cho trẻ dinh dưỡng kém tại Bangladesh. Các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng một chương trình trò chơi đã cho phép tăng chỉ số thông minh (IQ) của các em lên đến 9 điểm!

Bà McGregor đã đưa ra một ví dụ tại Jamaica: các dân làng ở đây đã được huy động để đến từng nhà có trẻ em để tặng đồ chơi mà họ đã tự làm và dạy cho các bà mẹ chơi với con. “Chúng tôi đã theo dõi những đứa trẻ cho đến khi chúng được 18 tuổi. Chỉ số IQ của các em đã tăng rõ rệt, khả năng đọc được cải thiện, các em ít bỏ học và có sức khỏe tinh thần tốt hơn vì không còn bị chứng trầm uất, lo lắng”, bà McGregor giải thích.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, chơi một cách có hệ thống hơn với trẻ không những kích thích trí thông minh mà còn làm thay đổi rõ rệt tâm tính của các em.

Theo Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 1.892