Trở thành giảng viên khi mới 8 tuổi

  •   2,52
  • 2.621

Aman Rehman, con trai của một thợ cơ khí mù chữ, đang hy vọng sẽ được đưa vào sách kỷ lục Guinness với tư cách là giảng viên đại học ít tuổi nhất thế giới. 

Aman Rehman và cha. Ảnh: worldrecordsacademy.org.


Tuy mới 8 tuổi Aman Rehman đã tự sản xuất hơn 1.000 phim hoạt hình. Hiện cậu dạy kỹ thuật dựng phim hoạt hình tại Đại học Nghệ thuật tương tác thành phố Dehra Dun, bang Uttaranchal, Ấn Độ. Hàng ngày Aman vẫn đến trường như bao học sinh khác và mỗi tuần cậu lên lớp một buổi để dạy cho các sinh viên lớn hơn hàng chục tuổi. Aman thường xuyên phải đứng lên ghế để giảng bài, nhưng cậu luôn tự tin khi đứng trước "học trò".

“Mỗi khi được nghỉ dài ngày tôi luôn làm việc với máy tính ít nhất 8 tiếng. Trong những ngày thường tôi chỉ có thể dành 4 tiếng cho máy tính vì còn phải hoàn thành bài tập ở trường. Tôi có thể làm việc cho nhiều công ty phần mềm như Adobe, Flash, Firework, Dream Weaver, Maya, 3D Max, After Affects. Hiện tôi đang tham gia các dự án về hố đen trong vũ trụ, sinh vật ngoài hành tinh và bảo tồn nước sạch”,
Rehman nói.

Cha của Rehman là một thợ sửa xe máy mù chữ tại thành phố Dehra Dun. Mặc dù lao động quần quật suốt ngày, anh chỉ kiếm được khoảng 60 bảng (gần 1,5 triệu VND) mỗi tháng để nuôi người vợ không có việc làm và ba đứa con. Vì mù chữ nên Rehman muốn các con được học hành tử tế. Khi cậu con trai lớn đỗ đại học, anh cố gắng dành dụm tiền để mua một chiếc máy tính cũ cho cậu con trai lớn nhất.

Aman đã bị chiếc máy tính mê hoặc. Cậu theo dõi từng thao tác nhấp chuột của anh, rồi khi người anh đến trường đại học cậu bí mật bật máy tính lên và tự tìm hiểu. Khi được ba tuổi rưỡi, Aman đã nắm vững kỹ thuật dựng phim hoạt hình và tự làm một bộ phim về điệu nhảy của các chữ cái.

"Ban đầu tôi không hề biết tới đam mê của Aman, song đến khi phát hiện ra thì tôi kinh ngạc. Tôi nói chuyện đó với một vài chuyên gia máy tính, nhưng họ chẳng quan tâm. Tôi có một xưởng cơ khí nhỏ, nhưng do Aman chỉ quan tâm tới phim hoạt hình nên tôi và vợ muốn để cháu theo đuổi sở thích”, anh Rehman kể.

Theo lời khuyên của bạn bè, người cha đưa Aman Rehman tới trường Đại học Nghệ thuật tương tác ở Dehra Dun. Tất nhiên, ban đầu lãnh đạo trường không muốn cho cậu bé vào học. Sau một tuần thuyết phục mà không mang lại kết quả, anh Rehman bèn yêu cầu các giáo viên xem cậu bé thao tác trên máy tính. Họ thực sự ấn tượng trước trình độ của Aman và đồng ý nhận cậu.

Trong vòng 5 tháng đầu tiên Aman đã tự viết chương trình phần mềm về dựng phim hoạt hình. Cậu cũng hoàn thành khóa học dựng phim hoạt hình trong 3 tháng, trong khi các sinh viên khác phải học trong 15 tháng. Khi báo chí viết về tài năng của Aman, ông Bhuvan Chandra Khanduri, thủ hiến bang Uttaranchal, đã tặng cậu một máy tính xách tay. Tổng thống Ấn Độ cũng trao phần thưởng cho giảng viên đại học nhỏ tuổi.

Gia đình Rehman tin rằng Aman là giảng viên đại học trẻ tuổi nhất hành tinh. Anh Rehman đã gửi hồ sơ tới sách kỷ lục Guinness để họ công nhận thành tựu của cậu con út.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 2,52
  • 2.621