Trojan nguy hiểm nhất từng thấy trên Android

  •  
  • 5.715

Backdoor.AndroidOS.Obad.a có khả năng tự gửi tin nhắn, tải và cài đặt phần mềm độc hại cũng như chiếm quyền điều khiển từ xa.

Trojan nguy hiểm nhất từng thấy trên Android

Nhà nghiên cứu Roman Unuchek của Kaspersky mới đây cho biết ông và nhóm của mình đã tình cờ phát hiện một trojan được coi là nguy hiểm nhất từng thấy trên hệ điều hành Android. Tên của loại phần mềm gián điệp này là Backdoor.AndroidOS.Obad.a. Điểm đặc biệt hơn, trojan này có thể thực hiện nhiều tác vụ và có thể tự bảo vệ khá tốt trước các phần mềm diện virus.

Backdoor.AndroidOS.Obad.a có thể tự gửi tin nhắn SMS đến các đầu số dịch vụ với chi phí lớn, tự tải và cài các phần mềm độc hại vào máy hoặc gửi tới các máy khác thông qua Bluetooth. Ngoài ra, trojan này cũng có thể thực hiện một số lệnh điều khiển từ xa với máy bị nhiễm.

Roman cũng cho biết các phần mềm độc hại luôn cố gắng để tự che giấu và bảo vệ nhưng hiếm khi thấy được sự tân tiến như trên Backdoor.AndroidOS.Obad.a. Hay nói cách khác, trojan này có thể thực hiện nhiều chức năng độc hại nhưng rất phức tạp để cô lập và tiêu diệt.

Nhóm nghiên cứu của Kaspersky vẫn chưa đưa ra các thông báo cụ thể về cách để người dùng tiêu diệt trojan nếu gặp phải cũng như tình trạng lây lan hiện nay. 

Android phổ biến đồng nghĩa với tính an toàn ngày càng bị đe dọa.

Theo QTM
  • 5.715