Trojan nói câu... "Vĩnh biệt" với nạn nhân

  •  
  • 82

Một chương trình Trojan vừa được phát hiện không chỉ làm xáo tung dữ liệu bên trong máy tính nạn nhân, mà nó còn biết cười mỉa nỗi đau của người dùng. 

Với tên gọi BotVoice.A, Trojan này được hãng bảo mật Panda Software phát hiện đầu tiên hồi cuối tuần trước. Tuy phương thức xâm nhập máy tính nạn nhân của BotVoice hơi phức tạp (đòi hỏi nạn nhân phải download Trojan về máy), nhưng một khi đã "đáp cánh an toàn", nó lập tức sẽ "giở trò" ngay.

Đầu tiên, BotVoice sẽ tìm mọi cách xóa sạch mọi dữ liệu bên trong ổ cứng của nạn nhân. Đồng thời, nó cũng sẽ liên tục lải nhải một thông điệp bằng lời, có vẻ như được hacker viết ra để chế nhạo nạn nhân của chúng.

"Ngươi đã bị nhiễm sâu, nhắc lại: Ngươi đã bị nhiễm sâu. Toàn bộ các file hệ thống đều đã bị xóa. Xin lỗi nhé. Chúc một ngày đẹp giời và giờ thì vĩnh biệt", cái giọng chua ngoa cất lên.

Nguồn: Infoworld
Theo lời hãng Panda thì BotVoice đã sử dụng một chương trình đọc văn bản nằm trong hệ điều hành Windows để làm việc này. Tất cả những ai đang dùng Windows 2003, XP, 2000, NT, ME, 98 và 95 đều nằm trong diện nguy hiểm.

Khác với virus, BotVoice.A không thể tự mình nhảy từ máy tính này sang máy tính khác, song nó có thể phát tán thông qua mạng P2P hoặc những thiết bị lưu trữ như đĩa CD-ROM và ổ USB.

Còn theo lời của Roger Thompson, Giám đốc công nghệ của Exploit Prevention Labs thì BotVoice.A quả là khác lạ giữa rừng Trojan hiện nay. "Đã nhiều năm nay, tôi chưa gặp một phần mềm phá hoại nào vô tư và không có động cơ như thế này. Nó chỉ cần phá sạch và chế giễu người dùng chứ không nuôi nấng ý đồ thâm độc nào khác".

Trọng Cầm
Theo PC World, VietNamNet
  • 82