Trồng 3.500 cây xanh để bảo vệ môi trường ở Hải Phòng

  •  
  • 980

Sáng 1/12, thêm 3.500 cây xanh đã được trồng xung quanh hai hồ điều hòa dân sinh được kè mới tại Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng).

Hồ Lâm Tường (ông Hổ) và Dư Hàng (phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng) trước đây là trọng tâm trọng điểm ô nhiễm môi trường, đặc biệt là nguồn nước và rác thải ảnh hưởng đời sống của hàng trăm hộ dân sinh sống ven hồ. Được sự đầu tư của các dự án cùng quyết tâm của công ty TNHH thoát nước Hải Phòng, hai hồ chứa nước điều hòa đã có sự cải thiện rõ rệt với bờ kè mới, lan can, điện chiếu sáng và nhất là nước trong hồ đã trong sạch hơn rất nhiều.

Đại diện các đơn vị tham gia trồng cây bên hồ Dư Hàng
Đại diện các đơn vị tham gia trồng cây bên hồ Dư Hàng

Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Vinamilk đã phát động trồng thêm 3.500 cây xanh quanh hai hồ điều hòa Dư Hàng và Lâm Tường. Đây là việc làm nhằm góp phần tạo không gian xanh sạch và bầu không khí trong lành cho hàng nghìn người dân sinh sống xung quanh. Đường dân sinh và bờ kè quanh hồ khá nhỏ nên cây liễu được lựa chọn với khả năng sống cao vừa phù hợp tạo cảnh quan đẹp cho hồ.

Cây xanh sẽ cải thiện môi trường sống cho người dân bên hồ Lâm Tường.
Cây xanh sẽ cải thiện môi trường sống cho người dân bên hồ Lâm Tường.

Cô Hà, người sống ngay sát bên hồ Lâm Tường cho hay: "Nhiều năm qua chúng tôi phải sống chung với nước thải đen kịt, rác thải đổ tràn lan ven hồ. Nhất là vào bữa ăn mùi hôi thối nồng nặc không thể chịu nổi. Sau hơn một năm được sửa sang sạch đẹp, hồ giờ đây lại được trồng cây hy vọng sẽ mang lại nhiều cây xanh và không khí trong lành cho chúng tôi".

Từ khi ra đời đến nay, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã trồng được hơn 70.000 cây tại các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Tiền Giang. "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” sẽ tiếp tục trồng cây tại nhiều thành phố khác trên toàn quốc.

Theo VNE
  • 980