Trồng một tỷ cây xanh để chống toàn cầu ấm lên

  •  
  • 309

Mục tiêu trồng một tỷ cây xanh, coi đó như một biện pháp chống lại sự nóng lên của khí hậu toàn cầu, đã được hoàn thành vào ngày 22-5-2007, sớm hơn thời hạn đề ra ban đầu tới 7 tháng.

(Ảnh: bos-international.org)
Chương trình Môi trường của LHQ (UNEP) ngày 22-5 cho biết sau 5 tháng thực hiện, chiến dịch trồng một tỷ cây xanh vào cuối năm 2007, do UNEP cùng các đối tác, trong đó có Phong trào Vành đai Xanh và Trung tâm Nông-lâm thế giới (ICRAF) phối hợp tổ chức, đã được hoàn tất.

Theo UNEP, chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của của tất cả các tầng lớp nhân dân ở cả các nước đang phát triển lẫn các nước công nghiệp phát triển, từ các trường học, tổ chức xã hội và cộng đồng trên toàn thế giới.

Điều đáng chú ý là mục tiêu trồng một tỷ cây xanh trên toàn cầu được hoàn thành đúng vào Ngày quốc tế về đa dạng sinh học 22-5. Ông Ahmed Djoghlaf, Thư ký chấp hành của Hội nghị về đa dạng sinh học cho rằng việc hoàn thành mục tiêu của chương trình này là bằng chứng sống về quyết tâm của cộng đồng quốc tế trong việc đối phó với những thách thức của tình trạng thay đổi khí hậu toàn cầu.

Chiến dịch trồng một tỷ cây xanh trên toàn cầu được phát động ngày 8-11-2006 tại Hội nghị về biến đổi khí hậu của LHQ và được bắt đầu thực hiện từ tháng 1-2007.

 

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 309