Trong tương lai con người sẽ "quan hệ" với cả robot?

  •   4,52
  • 4.274

Một nhà khoa học hàng đầu đã đưa ra một khẳng định gây sốc: Con người sẽ thường xuyên quan hệ tình dục với người máy, thậm chí nảy sinh tình yêu với chúng một cách bình thường vào năm 2070.

Con người sẽ "quan hệ" với cả robot trong tương lai?

Theo tiến sỹ Helen Driscoll, một chuyên gia về tâm lý tình dục tại đại học Sunderland, công nghệ tình dục (sex tech) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, và chỉ trong một thế kỷ nữa, những mối quan hệ thể xác sẽ bị coi là lạc hậu.

Trong tương lai con người sẽ "quan hệ" với cả robot?
Con người sẽ ngày càng mang nhiều trải nghiệm thực tế ảo vào cuộc sống, trong đó có cả quan hệ tình dục với người máy. (Nguồn: Reuters)

Lý thuyết của tiến sỹ Driscoll cho rằng, bất cứ ai có ham muốn tình dục đều có thể bắt đầu nhiều mối quan hệ yêu đương với máy móc, hay còn gọi là “robophilia” mà không bị người khác phán xét, thậm chí còn có thể nảy sinh tình cảm thực sự với những “đối tác” của mình.

Trả lời tờ Daily Mirror về sự bùng nổ công nghệ trong sản xuất búp bê tình dục, tiến sỹ Driscoll cho hay: “Công nghệ hoàn toàn có thể giúp những con búp bê trở nên sống động như thật. Chúng ta thường nghĩ về thực tế ảo và quan hệ tình dục với robot chiếu theo những quy tắc và chuẩn mực xã hội hiện tại. Nhưng nếu nhìn vào những quy tắc xã hội về tình dục cách đây 100 năm, rõ ràng là mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn và nhanh chóng.”

Tiến sỹ Driscoll dự đoán rằng con người sẽ ngày càng mang nhiều trải nghiệm thực tế ảo vào cuộc sống, trong đó có cả quan hệ tình dục với người máy. Tuy nhiên bà cũng cho rằng mối quan hệ này có thể bị coi là ngoại tình.

Mặc dù vậy, bà vẫn tin tưởng rằng trong tương lai, những mối quan hệ của con người sẽ hoàn toàn được thiết lập trên mạng, và khi càng có nhiều người thích quan hệ tình dục với máy móc hơn là với con người, số người sống một mình và dành nhiều thời gian hơn trong thực tế ảo cũng sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một câu hỏi, đó là liệu quan hệ tình dục với người máy có thể thực sự mang lại sự thỏa mãn hay không.

Tiến sỹ Driscoll cho rằng: “Hiện tại, việc thiếu tiếp xúc với người thật sẽ gây hại đến con người. Chúng ta có bản chất xã hội, và khi không được tiếp xúc với những người khác, chúng ta sẽ thấy cô đơn, từ đó dẫn đến những vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhưng về lâu dài, công nghệ phát triển sẽ giúp giải quyết tất cả những vấn đề này.”/.

Theo VietnamPlus
  • 4,52
  • 4.274