Trong tương lai đàn ông cũng có thể sinh con

  •   3,73
  • 4.956

Ngày 30/11 vừa qua, theo trang tin tức Yahoo! chuyên gia vô sinh nổi tiếng của Hoa Kỳ, tiến sĩ Karin Cơ quan của Hoa Kỳ đã cho biết: "Nếu tử cung được cấy vào cơ thể thì nam giới cũng có thể mang thai".

Trong tương lai nam giới cũng có thể sinh con

Gần đây, chủ đề phẫu thuật cấy ghép tử cung đang nhận được nhiều sự chú ý và trở thành chủ đề nóng hổi khi các y bác sĩ bệnh viện Cleveland Mỹ công bố rằng sẽ tiến hành phẫu thuật cấy ghép tử cung (do một phụ nữ hiến tặng trước khi chết) cho một bé gái vài tháng tuổi không có cơ quan sinh dục.

Tháng trước tại Trung Quốc cũng vừa tiến hành thành công một ca phẫu thuật cấy ghép tử cung từ người mẹ cho bé gái thiếu may mắn, sinh ra không có tử cung trong vòng 22 ngày.

Trong tương lai đàn ông cũng có thể sinh con
Trong tương lai, nam giới cũng có thể sinh con như nữ giới.

Cho đến nay phẫu thuật cấy ghép tử cung đã được thực hiện thành công tại nhiều quốc gia như Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển... tuy nhiên trường hợp, sau phẫu thuật còn có thể sinh con thì vẫn chưa quốc gia nào thành công ngoài Thụy Điển.

Tiến sĩ Karin tin tưởng rằng, việc sinh sản bằng biện pháp phẫu thuật cấy ghép tử cung là hoàn toàn có thể và chỉ sau 5-10 năm nữa, thậm chí là nhanh hơn giữa nam giới và nữ giới sẽ không còn khác biệt gì về giải phẫu học.

Tuy nhiên, chi phí để tiến hành phẫu thuật lại quá đắt đỏ, thậm chí, cho dù có đủ khả năng thực hiện phẫu thuật thì để có thể mang thai sau phẫu thuật còn phải tiến hành tiêm hormone nữ giới bằng biện pháp nhân tạo, điều này có thể dẫn tới ảnh hưởng gì cho thai nhi vẫn chưa được kiểm chứng.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng nếu đàn ông có thể sinh con, sẽ dẫn đến sự thay đổi lớn trong việc duy trì mối quan hệ giữa nam và nữ từ trước đến nay. Vì vậy vấn đề này vẫn còn nhiều khía cạnh phải xem xét.

Theo ohaytv
  • 3,73
  • 4.956