"Trứng năng lượng" tắt hộ điện cho chủ

  •  
  • 893

Xuất phát từ mong muốn cắt giảm lượng điện tiêu dùng hoang phí của gia đình, một người đàn ông Anh đã tạo ra một loại “trứng năng lượng”, có khả năng tắt mọi thiết bị điện cho chủ nhân khi trong phòng vắng người.

Theo trang Daily Mail, Brian O’Reilly, 37 tuổi, luôn muốn chấm dứt thói quen “quên” tắt ti vi và máy tính của 3 đứa con vì chúng gây lãng phí điện và khiến anh phải tiêu tốn những đồng tiền khó nhọc kiếm được vào các hóa đơn điện mỗi tháng.

Nhà phát minh Brian O’Reilly và các sản phẩm "trứng năng lượng" tiết kiệm điện của anh.
Nhà phát minh Brian O’Reilly và các sản phẩm "trứng
năng lượng" tiết kiệm điện của anh. (Ảnh: Daily Mail)

Anh Brian O'Reilly đang sống cùng gia đình ở North Lanarkshire, Anh đã ấp ủ ý tưởng về “trứng năng lượng” - một thiết bị thân thiện với môi trường, sử dụng công nghệ thông minh giúp cảm nhận khi nào căn phòng trống người và tắt mọi thiết bị điện không dùng.

“Trứng năng lượng” do anh O’Reilly sáng chế dựa vào công nghệ tương tự như được sử dụng trong các hệ thống báo động cho hộ gia đình, vốn bao gồm các bộ phận cảm ứng động giúp phát hiện xem có ai đó trong phòng hay không. Thiết bị nhỏ gọn này được kết nối không dây với một bộ chuyển đổi quản lý (tương tự như một phích điện nhiều lỗ cắm) có cắm các thiết bị điện.

Sản phẩm trứng năng lượng

“Trứng năng lượng” sau đó sẽ cảm nhận xem trong phòng còn người hay không và nếu không sẽ ngắt nguồn cung cấp điện cho các thiết bị trong phòng. Công nghệ thông minh sẽ giúp thiết bị gửi cảnh báo 1 phút trước khi chính thức cắt điện.

Rất tin tưởng vào tiềm năng phát minh của mình, anh O’Reilly ban đầu đã xin làm việc bán thời gian ở công ty cũ và rồi cách đây 3 năm quyết định bỏ công việc kỹ sư phần mềm để tập trung phát triển sản phẩm “trứng năng lượng”.

O’Reilly đã đứng ra thành lập công ty TreeGreen của riêng mình và bắt đầu tiếp thị “trứng năng lượng” ra thị trường. Anh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các nhà bán lẻ John Lewis và Tesco, nhưng sản phẩm sáng tạo của O’Reilly chỉ thực sự sinh lợi hồi tháng trước khi anh ký được một hợp đồng cung cấp 100.000 “trứng năng lượng” đầu tiên cho hàng trăm cửa hàng ở Mỹ.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 893